Đường dẫn truy cập

Pháp: 7 trẻ em bị nhiễm E. Coli


Chủng loại E. Coli gây nhiễm bệnh tại Đức phát xuất từ loại giá do một nông trại địa phương sản xuất
Chủng loại E. Coli gây nhiễm bệnh tại Đức phát xuất từ loại giá do một nông trại địa phương sản xuất

Giới hữu trách y tế Pháp cho biết, 7 trẻ em phải nhập viện vì bị nhiễm vi khuẩn E. Coli tại miền bắc nước họ, trong đó có 5 em bị bệnh sau khi ăn thịt bò bằm đông lạnh đã xả đá.

Hôm Thứ Năm, các giới chức nói rằng chủng loại E. Coli mà các trẻ em này bị nhiễm không liên hệ tới loại vi khuẩn bột phát tại Đức làm ít nhất 39 người thiệt mạng và hơn 3.300 người khác bị nhiễm trong những tuần lễ mới đây.

Bảy trẻ em vừa kể, em nhỏ nhất mới 20 tháng tuổi, quê ở các thị trấn trong vùng Pas de Calais nước Pháp. Các em được nhập viện hôm Thứ Tư và Thứ Năm vì các triệu chứng của E. Coli như tiêu chảy phân có máu.

Các giới chức Pháp nói rằng, 5 trong số 7 em này đã ăn thịt bò xay đông lạnh rồi xả đá do các siêu thị Lidl của Đức bán và do công ty SEB của Pháp sản xuất. Siêu thị Lidl đã dẹp hết các sản phẩm thịt bò này khỏi các cửa hàng của họ tại Pháp theo lệnh của nhà chức trách Pháp.

SEB nói rằng vụ thâu hồi sản phẩm này ảnh hưởng tới khoảng 10 tấn thịt tới từ nhiều quốc gia EU, trong đó có Bỉ, Pháp, Đức, Ý, và Hà Lan.

Giám đốc điều hành SEB, ông Guy Lamorlette, đã nói với cơ quan thông tấn Pháp rằng công ty này đang đợi kết quả xét nghiệm để xác định xem các miếng thịt bò bằm đông lạnh xả đá có gây ra các ca bệnh E. Coli tại Pháp hay không. Ông nói những sản phẩm này đã được kiểm tra an toàn trước khi đưa tới các cửa hàng.

Các giới chức Đức cho biết, chủng loại E. Coli nguy hiểm hơn gây nhiễm bệnh tại miền Bắc nước Đức đã phát xuất từ loại giá do một nông trại địa phương sản xuất.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG