Đường dẫn truy cập

Tướng McChrystal gặp Tổng thống Obama tại Tòa Bạch Ốc


Tư lệnh hàng đầu của Hoa Kỳ ở Afghanistan, người đã bị triệu hồi tới Tòa Bạch Ốc sau khi ông và phụ tá chỉ trích các thành viên hàng đầu của chính quyền ông Obama trên một tạp chí, đang họp với Tổng thống Barack Obama.

Tướng Stanley McChrystal đã tới Tòa Bạch Ốc ngày hôm nay sau khi gặp Bộ trưởng Quốc phòng Robert Gates và chủ tịch Ban Tham mưu Liên quân, Đô đốc Mike Mullen, tại Ngũ Giác Đài.

Ông McChrystal đang họp với ông Obama tại Phòng Bầu Dục, trước khi tổng thống tham dự một cuộc họp hàng tháng với ban an ninh quốc gia của ông.

Tổng thống Obama đã chỉ trích Tướng McChrystal vì “những phán đoán yếu kém” ngày hôm qua, tuy nhiên ông nói rằng ông muốn nói chuyện trực tiếp với ông McChrystal trước khi quyết định liệu có bãi chức vị tướng này hay không.

Truyền thông Hoa Kỳ tường trình rằng ông McChrystal đã chuẩn bị xin từ chức. Trước khi rời Washington, ông McChrystal nói rằng những lời phát biểu trên Rolling Stone là một lỗi lầm lẽ ra đã không nên xảy ra.

Trong bài báo có tựa đề “Tướng Bỏ chạy”, các phụ tá của ông McChrystal được trích lời đã gọi một giới chức hàng đầu của ông Obama là một “anh hề” và một người khác là một “con thú bị trúng thương”.

Bài báo cũng nói rằng tướng McChrystal đã “thất vọng” với cuộc gặp Tổng thống Obama lần đầu tiên.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG