Đường dẫn truy cập

Tổng thống tân cử Pháp chú tâm vào tăng trưởng thay vì kiệm ước


Tân Tổng thống Pháp Francois Hollande
Tân Tổng thống Pháp Francois Hollande

Tổng thống tân cử của Pháp Francois Hollande đã bắt đầu nói chuyện với các lãnh đạo EU về các kế hoạch của ông nhắm chuyển hướng trọng tâm của chính sách châu Âu trở lại vào tăng trưởng.

Ông Hollande đã gặp gỡ ông Herman Van Rompuy, Chủ tịch EU tại trụ sở đảng Xã Hội của ông tại Paris. Không có tuyên bố nào được đưa ra sau cuộc họp.

Ông Holllande cũng dự tính sẽ thảo luận với Thủ tướng Luxembourg, ông Jean-Claude Juncker, người đứng đầu tổ chức Europgroup gồm các Bộ trưởng Tài chánh thuộc khu vực đồng euro, vào thứ Năm.

Theo dự kiến, các cuộc thảo luận sẽ tập trung vào lời hứa của nhà lãnh đạo mới của Pháp, mở lại các cuộc thảo luận về hiệp định kiệm ước tài chánh, kêu gọi thảo luận về các biện pháp hướng tới tăng trưởng, thay vì chỉ đơn giản áp đặt những luật lệ kiệm ước nhằm cắt giảm thâm thủng.

Bà Angela Merkel, Thủ tướng Đức, đã nói bà sẽ không thương lượng lại hiệp định mà bà đã cùng chủ trương với Tổng thống Pháp sắp ra đi là ông Nicolas Sarkozy.

Việc ông Hollande thách thức biện pháp kiệm ước tiếp theo tình hình rắc rối chính trị tại Hy Lạp, sau khi đa số các cử tri không dồn phiếu cho các ứng viên thuộc các đảng chính, những người ủng hộ các khoản cắt giảm trong lãnh vực phúc lợi xã hội làm mất lòng dân, để được vay các khoản tiền cứu nguy hầu tránh vỡ nợ.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG