Đường dẫn truy cập

Pháp bắt đầu trục xuất người Gypsie


Pháp bắt đầu trục xuất người Gypsie
Pháp bắt đầu trục xuất người Gypsie

Pháp đã bắt đầu trục xuất khoảng 700 người Roma hay còn gọi là người Gypsie về Roumani và Bulgari trong khi càng ngày càng có nhiều chỉ trích Tổng thống Nicolas Sarkozy về chính sách ngăn chặn di dân của ông.

Một chiếc máy bay được thuê bao chở khoảng 60 người Roma khởi hành từ phi trường Lyon hôm thứ Năm để đến hai thành phố Timisoara và Bucharest của Roumani.

Nhiều chuyến bay khác được dự trù vào thứ Sáu và nhà cầm quyền Pháp cho biết những vụ trục xuất sẽ hoàn tất vào cuối tháng này. Người lớn trở về được cấp 385 đô la mỗi người, trẻ em được cấp khoảng 130 đô la để chi phí cho việc tái định cư.

Khoảng 10.000 người Roma bị Pháp trục xuất hồi năm ngoái nhưng Thông tấn xã Pháp cho biết là hầu hết những người này sau đó trở lại Pháp vì công dân của Liên Minh châu Âu được tự do đi lại trong các nước thuộc EU.

Trong một diễn biến khác, hôm thứ Năm, nhà chức trách Pháp trục xuất lần thứ hai trong năm nay, một giáo sĩ Hồi Giáo cực đoan bị cáo buộc truyền giảng về hận thù tại một đền thờ vùng ngoại ô Paris.

Bộ trưởng Nội vụ Brice Hortefeux, trong một thông báo, cho biết giáo sĩ Ali Ibrahim al-Sudani bị trục xuất lần đầu tiên về Ai Cập vào tháng Giêng năm nay vì rao giảng hận thù chống lại phương Tây, nhưng sau đó ông này đã trở lại Pháp.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG