Đường dẫn truy cập

FBI bố ráp hai căn nhà liên quan tới ông trùm tỉ phú Nga


Tỉ phú Nga Oleg Deripaska.
Tỉ phú Nga Oleg Deripaska.

Cục Điều tra Liên bang Mỹ FBI ngày 19/10 lục soát hai căn nhà tại Washington và New York có liên quan tới tỉ phú Nga Oleg Deripaska, người có quan hệ với Điện Kremlin.

Các nhân viên FBI bê các thùng đồ ra khỏi một biệt thự tại một trong những khu vực giàu nhất Washington. Trước sân nhà này bị giăng dây với dòng chữ “Hiện trường tội phạm-Cấm vào” và xe cộ đậu ở đó bị kéo đi nơi khác.

Một phát ngôn viên của FBI xác nhận là họ đang thực hiện một hành động thi hành luật pháp được tòa cho phép tại ngôi nhà mà tờ Washington Post nói là có liên hệ với tỉ phú Nga.

Chưa rõ lý do phong toả và lục soát biệt thự này là gì.

Một đại diện của ông Deripaska cho biết ngôi nhà này cùng với một ngôi nhà ở New York thuộc quyền sở hữu của thân nhân của nhà tỉ phú. Hiện không biết ông Deripaska đang ở đâu.

Một phát ngôn viên của văn phòng FBI tại New York xác nhận có “hoạt động thực thi luật pháp” tại ngôi nhà ở Greenwich Village, thành phố New York, nhưng từ chối bình luận thêm.

Ông Deripaska, 53 tuổi, bị Mỹ chế tài kể từ năm 2018. Washington áp đặt chế tài lên ông này và những người Nga có thế lực khác vì mối liên hệ với Tổng thống Nga Vladimir Putin sau vụ Nga bị cáo buộc can thiệp bầu cử Mỹ 2016.

Đại diện của ông Deripaska xác nhận hai ngôi nhà vừa kể bị bố ráp và cho biết hai căn nhà này là của đình Deripaska chứ không phải của ông ấy.

Nguồn tin vừa kể cho biết cuộc lục soát được thực hiện dựa trên hai trát tòa liên hệ đến chế tài của Mỹ, nhưng không cung cấp thêm chi tiết.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG