Đường dẫn truy cập

Kremlin: khó có thỏa thuận trong cuộc họp Putin-Biden, nhưng sẽ có đàm phán hữu ích


Ông Yuri Ushakov, Cố vấn chính sách đối ngoại của ông Putin.
Ông Yuri Ushakov, Cố vấn chính sách đối ngoại của ông Putin.

Một cuộc gặp giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Joe Biden tại Geneva vào ngày 16/6 sẽ không thể mang lại các thỏa thuận cụ thể, nhưng các cuộc đàm phán sẽ hữu ích, Reuters dẫn lời một phụ tá của Điện Kremlin cho biết hôm 15/6.

Hai nhà lãnh đạo sẽ gặp nhau lần đầu tiên kể từ khi ông Biden trở thành tổng thống khi mối quan hệ song phương Mỹ-Nga đang ở mức thấp nhất trong nhiều năm qua.

Ông Yuri Ushakov, Cố vấn chính sách đối ngoại của ông Putin, nói với các phóng viên rằng chương trình nghị sự đã được xác nhận trong cuộc điện đàm của ông với cố vấn an ninh quốc gia Nhà Trắng Jake Sullivan hôm 14/6.

Phụ tá của Điện Kremlin cho biết các vấn đề như ổn định hạt nhân, biến đổi khí hậu, an ninh mạng và số phận của các công dân Mỹ và Nga đang bị phía bên kia giam cầm sẽ nằm trong chương trình nghị sự.

Ông Ushakov nói trong các bình luận được công bố hôm 15/6 với báo giới: “Tôi không chắc rằng sẽ đạt được bất kỳ thỏa thuận nào. Tôi quan sát các cuộc họp này với sự lạc quan thực tế.”

Ông Ushakov nói thêm: “Tình hình gần đến mức nguy hiểm. Tất nhiên, cần phải làm gì đó trong bối cảnh này.”

VOA Express

XS
SM
MD
LG