Đường dẫn truy cập

S&P giảm mức đánh giá tín dụng dài hạn của Tây Ban Nha


Người tìm việc xếp hàng tại trung tâm tìm việc làm của chính phủ ở thành phố Marbella, Tậy Ban Nha
Người tìm việc xếp hàng tại trung tâm tìm việc làm của chính phủ ở thành phố Marbella, Tậy Ban Nha

Standard's and Poors đã giảm mức đánh giá tín dụng dài hạn của Tây Ban Nha vì tình trạng kinh tế yếu kém cũng như quan ngại về các khoản nợ ngân hàng xấu của nước này.

S&P đã giảm mức tín dụng của Tây Ban Nha xuống một bậc, từ AA xuống còn AA-. Động thái này đồng nghĩa với việc Tây Ban Nha sẽ phải trả lãi suất cao hơn khi vay nợ dài hạn.

Hãng đánh giá tín dụng Fitch tuần trước cũng giảm mức tín dụng của Tây Ban Nha.

Tây Ban Nha, quốc gia có nền kinh tế lớn thứ tư trong khối các nước sử dụng đồng euro, đã và đang chật vật tìm cách tăng trưởng kinh tế sau gần hai năm rơi vào tình trạng suy thoái.

Trong khi đó, các bộ trưởng tài chính từ 20 nền kinh tế lớn nhất thế giới hôm nay nhóm họp tại Paris để thảo luận về cuộc khủng hoảng nợ nần vẫn tiếp diễn ở châu Âu.

Hôm qua, Fitch đã giảm thứ hạng tín dụng của ngân hàng UBS có trụ sở ở Thụy Sĩ và đưa các ngân hàng châu Âu và Hoa Kỳ vào danh sách tiêu cực cần phải theo dõi trong bối cảnh có các quan ngại về sự bất ổn của nền kinh tế toàn cầu.

Hãng đánh giá tín dụng Fitch hôm qua đã giảm mức đánh giá tín dụng của UBS xuống một bậc, từ A+ xuống còn A dựa trên cơ sở là hãng này không còn tin rằng Thụy Sĩ có thể là nhà bảo trợ tuyệt đối cho sự ổn định của ngân hàng này.

Trước đó, Fitch đánh tụt hạng của hai ngân hàng Anh là Lloyds Banking Group và Royal Bank of Scotland, cho rằng khả năng chính phủ hỗ trợ thêm đã sút giảm.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG