Đường dẫn truy cập

Dân Tây Ban Nha phản đối biện pháp cắt ngân sách giáo dục


Giáo viên ở Tây Ban Nha biểu tình phản đối cắt giảm ngân sách
Giáo viên ở Tây Ban Nha biểu tình phản đối cắt giảm ngân sách

Hàng ngàn giáo viên công lập Tây Ban Nha tại vùng Madrid ở trung bộ Tây Ban Nha lại đình công vào ngày thứ Ba để phản đối việc cắt giảm nhân viên và ngân sách giáo dục trong khi chính phủ cố gắng cải thiện tình trạng tài chánh của nước này.

Giáo viên đã cùng học sinh và phụ huynh học sinh kéo nhau xuống đường tại Madrid. Cuộc biểu tình đầu tiên ngày 20 tháng 9 đã tiếp nối với một loạt cuộc đình công kéo dài một ngày.

Những cuộc biểu tình khác phản đối quyết định cắt giảm ngân sách giáo dục diễn ra trên toàn quốc.

Tây Ban Nha cũng như các nước khác trong khu vực sử dụng đồng euro đang cắt giảm mạnh mẽ ngân sách giáo dục để giảm thâm thủng ngân sách.

Chính phủ muốn các giáo viên dạy thêm 2 giờ mỗi tuần. Tuy nhiên công đoàn giáo chức nói gia tăng giờ đứng lớp có phần chắc sẽ giảm chất lượng giáo dục.

Công đoàn nói họ tin rằng giáo viên sẽ có ít thời gian để chuẩn bị lớp học và gặp học sinh, và sẽ được giao cho giảng dạy những bộ môn mà họ không nắm vững.

Giáo viên nói ngân sách bị cắt giảm vào một thời điểm khi mà chất lượng giáo dục là chiếc chìa khóa để giúp đất nước này đối mới để đối phó với tương lai.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG