Đường dẫn truy cập

WHO: Có thể sẽ không xác định được nguồn vi khuẩn E.Coli tại Đức


Các chuyên viên lấy mẫu dưa để thử nghiệm xem có nhiễm vi khuẩn E. Coli không.
Các chuyên viên lấy mẫu dưa để thử nghiệm xem có nhiễm vi khuẩn E. Coli không.

Một giới chức hàng đầu của Tổ chức Y tế Thế giới WHO nói rằng có thể sẽ không bao giờ biết được nguồn gốc của vụ bột phát E.Coli gây chết người tại nước Đức.

Bác sỹ Guenael Rodier, giám đốc của WHO đặc trách các chứng bệnh truyền nhiễm, nói với thông tấn xã AP rằng các nhà điều tra cần tìm ra thủ phạm trong vòng 1 tuần lễ.

Theo ông, sau đó thì khó mà nối kết được các bệnh nhân với những gì mà họ đã ăn. Bác sỹ Rodier nói rằng những rau quả nhiễm trùng có thể đã biến mất khỏi thị trường.

Vụ bộc phát vi trùng (khuẩn) E.coli gây tử vong cho 23 người và gây bệnh cho hơn 2.400 người kể từ cuối tháng Năm. Hầu hết các nạn nhân đều sinh sống hoặc đến thăm miền bắc nước Đức.

Nguyên nhân vụ bột phát vi khuẩn hiện vẫn còn rất mơ hồ. Các nhà điều tra đã loại bỏ giá được ủ bằng phương pháp tự nhiên, rau diếp, cà chua và dưa leo nhập từ Tây Ban Nha trên danh sách thủ phạm.

Ủy viên Y tế của Liên Hiệp châu Âu John Dalli lưu ý nhà chức trách chớ nên vội vã đưa ra những phán đoán về nguồn nhiễm khuẩn cho đến khi có thêm bằng chứng. Ông nói những tin tức được loan truyền vội vã như thế gây sợ hãi cho công chúng và làm cho giới nông gia khốn đốn.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG