Đường dẫn truy cập

Châu Âu: Thêm 2 ca tử vong vì vi khuẩn E. Coli


Dưa chuột bày bán ở Almeria, đông nam Tây Ban Nha, 29/5/2011
Dưa chuột bày bán ở Almeria, đông nam Tây Ban Nha, 29/5/2011

Chính quyền châu Âu loan báo có thêm 2 ca tử vong, kể cả ca đầu tiên được phát hiện bên ngoài nước Đức, trong vụ bùng phát của loại vi khuẩn (vi trùng) giết người, bị cho là do rau nhiễm khuẩn.

Các giới chức bệnh viện tại thị trấn Boras miền Nam Thụy Điển hôm thứ Ba cho biết, một phụ nữ khoảng trên 50 tuổi đã chết vì bị nhiễm loại vi trùng E. Coli gây chảy máu ruột, loại vi trùng này còn gọi là EHEC. Người phụ nữ này mới trở về Thụy Điển sau một chuyến đi Đức ít ngày trước đây.

Các giới chức Đức nói rằng một phụ nữ 87 tuổi cũng mới chết vì bị nhiễm trùng loại này tại thành phố Paderborn, nâng số người chết tại Đức kể từ khi cơn bệnh bùng phát hồi đầu tháng lên 15.

Ông Daniel Bahr, Bộ trưởng Y Tế Đức nói rằng số ca bệnh tại Đức có phần chắc sẽ tăng thêm. Đức đã phúc trình hơn 1.100 ca nhiễm EHEC, trong số đó có 373 người bị một biến chứng hiểm nghèo được biết đến như là Hội chứng tan máu urê huyết, hay là HUS. Phần nhiều những ca tử vong xảy ra tại miền Bắc nước Đức.

HUS là một biến chứng gây tử vong hiểm nghèo ảnh hưởng tới thận, máu và hệ thần kinh trung khu. Chính phủ Mỹ đã cảnh báo người tiêu dùng tránh ăn dưa leo, rau giếp và cà chua sống, trong lúc họ điều tra về nguyên do vụ bùng phát E. Coli.

Các giới chức Y Tế Đức đã nhận diện các loại dưa leo (dưa chuột), đến từ vùng Almeria và Malaga thuộc Tây Ban Nha, có thể là nguồn gốc loại khuẩn kể trên, khiến Đức và các nước châu Âu khác đã nhanh chóng ngăn chặn nhập khẩu sản phẩm này từ Tây Ban Nha. Một hiệp hội nông gia Tây Ban Nha hôm thứ Ba cho biết việc cấm nhập khẩu đã khiến ngành công nghiệp của họ bị tổn thất khoảng 290 triệu mỗi tuần.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG