Đường dẫn truy cập

Rối loạn tiếp diễn ở Ai Cập


Lực lượng an ninh Ai Cập bắn hơi cay trong khi đụng độ với người biểu tình ở Quảng trường Tahrir, Cairo, ngày 4 tháng 2, 2012
Lực lượng an ninh Ai Cập bắn hơi cay trong khi đụng độ với người biểu tình ở Quảng trường Tahrir, Cairo, ngày 4 tháng 2, 2012

Những vụ đụng độ tiếp diễn ở Ai Cập sang tới ngày thứ 3 trong lúc hàng vạn người xuống đường biểu tình để phản đối nhà chức trách không hành động đủ để ngăn chận vụ bạo động bóng đá hồi đầu tuần này.

Cảnh sát ở thủ đô Cairo bắn lựu đạn cay và đạn súng phà vào người biểu tình. Những người này hô khẩu hiệu, la hét và ném đá gần tòa nhà của Bộ Nội vụ được canh phòng cẩn mật.

Bên kia đường, tòa nhà của Bộ Thuế vụ đang bốc cháy. Xe cứu thương và những người tình nguyện mang những người bị thương ra khỏi những vụ đụng độ trên những con đường tràn ngập những đống đổ nát.

Tin tức cho biết ít nhất 6 người thiệt mạng trong vụ bạo động bắt đầu ở Cairo sau khi một vụ đụng độ tại một địa điểm tranh tài bóng đá ở thành phố Cảng Said giết chết 74 người.

Những người biểu tình tố cáo các lực lượng an ninh không làm gì để ngăn chận vụ bạo động bóng đá và đòi Hội đồng quân nhân đương quyền giao quyền lại cho một chính phủ dân sự.

Hôm qua, cảnh hỗn loạn đã xảy ra bên trong và xung quanh Quảng trường Tahrir sau lễ cầu nguyện ngày thứ sáu, với tiếng súng nổ, hơi cay và tiếng gạch đá ném trúng những tấm khiên của cảnh sát.

Một vị Bác sĩ chữa trị cho những người biểu tình gần quảng trường nói rằng bệnh viện dã chiến của ông tràn ngập những người bị thương.

Hàng vạn người cũng xuống đường biểu tình ở thành phố Alexandria.

Bộ Y tế cho biết gần 400 người bị thương trong những vụ đụng độ với cảnh sát trong vài ngày qua, phần lớn là bị thương vì lựu đạn cay.

Cảnh sát đã bắt 47 nghi can trong vụ bạo động bóng đá.

Thống chế Mohamed Tantawi, người đứng đầu hội đồng quân nhân đương quyền, đã tuyên bố 3 ngày tưởng niệm toàn quốc và cam kết truy lùng thủ phạm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG