Đường dẫn truy cập

Ai Cập trả lại thư của Hoa Kỳ yêu cầu bãi bỏ lệnh cấm du hành


Chủ tịch Quốc hội Ai Cập Mohamed Saad al-Katatni gọi lá thư này là một sự can thiệp không thể nào chấp nhận được từ phía đại sứ Hoa Kỳ
Chủ tịch Quốc hội Ai Cập Mohamed Saad al-Katatni gọi lá thư này là một sự can thiệp không thể nào chấp nhận được từ phía đại sứ Hoa Kỳ

Bộ trưởng Tư Pháp Ai Cập hôm qua đã trả lại bức thư mà ông nhận được từ đại sứ Hoa Kỳ, yêu cầu Ai Cập dỡ bỏ lệnh cấm du hành đối với các công dân Mỹ làm việc với các nhóm thân dân chủ trong nước.

Bộ trưởng Tư Pháp Adel Abdel-Hamid nói bức thư lẽ ra phải được gửi đến các vị thẩm phán đang điều tra các nhóm liên hệ, và chỉ có những người bị cấm mới có quyền đặt vấn đề.

Chủ tịch Quốc hội Ai Cập Mohamed Saad al-Katatni gọi lá thư này là một sự can thiệp không thể nào chấp nhận được từ phía đại sứ Hoa Kỳ.

Tại Washington, Phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ Mark Toner nói rằng các lệnh hạn chế du hành ấy không công bằng và gây nhiều phiền phức, và nên được lập tức dỡ bỏ.

Ai Cập cấm một số người nước ngoài, kể cả 6 công dân Mỹ, không cho họ rời khỏi Ai Cập.

Trong số những người bị cấm, có ông Sam LaHood, con trai của Bộ trưởng Giao Thông Mỹ Ray LaHood.

Nhà chức trách Ai Cập nói những người nước ngoài không được rời khỏi Ai Cập trong khi các giới chức đang điều tra các cáo buộc về hoạt động tội phạm bởi các tổ chức phi chính phủ hỗ trợ các cuộc bầu cử ở Ai Cập.

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ nói các tổ chức phi chính phủ là phi đảng phái, và không ủng hộ hoặc tặng tiền cho bất cứ ứng cử viên nào.

Đường dẫn liên quan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG