Đường dẫn truy cập

Ai Cập sẽ đưa ra xét xử 190 người trong vụ bạo động tôn giáo


Nhà thờ Coptic trong quận Imbaba ở Cairo bị đốt cháy sau vụ bạo động giáo phái làm 10 người thiệt mạng, ngày 8/5/2011
Nhà thờ Coptic trong quận Imbaba ở Cairo bị đốt cháy sau vụ bạo động giáo phái làm 10 người thiệt mạng, ngày 8/5/2011

Giới quân sự cầm quyền ở Ai Cập hôm nay cho hay dự định đưa ra xét xử 190 người có liên can trong vụ bạo động giáo phái tại một vùng ngoại ô của Cairo khiến 10 người thiệt mạng.

Loan báo cho biết những người bị bắt sẽ bị xét xử trước một tòa án quân sự được đưa ra sau phiên họp khẩn của Nội các trước đó trong ngày để thảo luận về các vụ việc xảy ra hôm thứ bảy.

Thủ tướng Ai Cập Essam Sharaf đã hủy bỏ chuyến đi thăm các nước vùng Vịnh láng giềng và triệu tập phiên họp trước tình hình các cuộc xung đột xảy ra hôm qua giữa người Hồi giáo với người Cơ đốc giáo.

Thông tấn xã MENA của Ai Cập loan tin ngoài 10 người chết còn có 186 người bị thương trong vụ việc.

Những người mục kích cho hay hôm qua các tín đồ Hồi giáo kéo về một nhà thờ Coptic trong quận Imbaba ở Cairo trước tin đồn rằng một nữ tín đồ Cơ đốc giáo đang bị giữ ở đó và bị ngăn cản không cho cải đạo sang Hồi giáo.

Cũng có tin nói đám đông cho rằng nữ tín đồ này đã cải đạo nhưng bị cấm không cho kết hôn với một người đàn ông Hồi giáo.

Tin cho hay đám đông bắt đầu ném đá và bom lửa khiến một số tòa nhà lân cận bị cháy.

Lực lượng an ninh được điều động tới hiện trường đã bắn chỉ thiên và xịt hơi cay để can ngăn hai bên.

Các mối quan hệ liên tôn giáo là một nguyên nhân gây căng thẳng tại Ai Cập, nơi tín đồ Cơ đốc giáo Coptic chiếm khoảng 10% trong tổng số 80 triệu dân của nước này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG