Đường dẫn truy cập

Tòa án Ai Cập lệnh ngưng bầu cử quốc hội ở thành phố Alexandria


Một nhân viên của Tổ chức Nhân quyền Ai Cập treo áp phích 'không hạn chế các tổ chức phi chính phủ' tại văn phòng của họ để chuẩn bị cho cuộc bầu cử quốc hội 28/11/2010
Một nhân viên của Tổ chức Nhân quyền Ai Cập treo áp phích 'không hạn chế các tổ chức phi chính phủ' tại văn phòng của họ để chuẩn bị cho cuộc bầu cử quốc hội 28/11/2010

Một tòa án Ai Cập đã lệnh ngưng tổ chức cuộc bầu cử quốc hội ở phần lớn thành phố lớn thứ hai của nước này sau khi chỉ thị phục hồi các ứng viên bị loại, mà nhiều người từ đảng đối lập Tình Bằng hữu Hồi giáo, đã bị phớt lờ.

Một thẩm phán từ tòa án nhà nước ở Alexandria hôm qua đã ra phán quyết rằng cuộc bầu cử vào ngày 28/11 ở Ai Cập không thể diễn ra tại 10 trong số 11 quận của thành phố nằm bên bờ Địa Trung Hải.

Đảng Dân chủ Quốc gia của Tổng thống Ai Cập Hosni Mubarak đã kháng án, nhưng không rõ liệu chính phủ có vẫn thực thi chuyện này trước cuộc bỏ phiếu vào ngày Chủ Nhật tới hay không

Trước khi diễn ra cuộc bầu cử ở Ai Cập, đã có một chiến dịch bịt miệng phe đối lập trên diện rộng, đặc biệt nhắm vào Đảng Tình bằng hữu Hồi giáo, một đối thủ chính. Giới hữu trách cũng khống chế truyền thông, đóng cửa một số đài truyền hình độc lập và buộc những người chỉ trích không được xuất hiện trên một số kênh truyền hình.

Trong phúc trình công bố hôm qua, Tổ chức Human Rights Watch cho biết chính phủ Ai Cập đã bác bỏ lời kêu gọi cho phép các quan sát viên quốc tế tới theo dõi cuộc bầu cử với lý do các tổ chức xã hội dân sự địa phương có thể làm thay và sẽ bảo đảm sự minh bạch.

Tổ chức thúc đẩy nhân quyền có trụ sở ở Hoa Kỳ cho biết điều họ vừa nêu cùng với việc các luật lệ giới hạn, việc đe dọa và bắt bớ không đưa ra xét xử đã khiến một cuộc bầu cử tự do và công bằng là điều bất khả thi.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG