Đường dẫn truy cập

Ngoại trưởng Clinton chúc mừng nhân dân Ai Cập về những cải cách


Ngoại trưởng Clinton (trái) nói, tại cuộc họp báo chung với Ngoại trưởng Ai Cập, rằng Hoa Kỳ sẵn sàng hỗ trợ nhân dân Ai Cập theo đuổi ước mơ dân chủ
Ngoại trưởng Clinton (trái) nói, tại cuộc họp báo chung với Ngoại trưởng Ai Cập, rằng Hoa Kỳ sẵn sàng hỗ trợ nhân dân Ai Cập theo đuổi ước mơ dân chủ

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton nói với dân chúng Ai Cập là “thời điểm lịch sử này” thuộc về họ.

Bà Clinton đưa ra bình luận này vào hôm thứ Ba tại Cairo trong một cuộc họp báo chung với Bộ trưởng Ngoại giao Ai Cập Nabil Elaraby.

Bà cũng nói Hoa Kỳ sẵn sàng hỗ trợ người dân Ai Cập đã vượt qua những trở ngại để theo đuổi “giấc mơ dân chủ”.

Bà Clinton là viên chức cao cấp nhất của Hoa Kỳ đến thăm Ai Cập kể từ khi có những cuộc biểu tình chống chính phủ dẫn đến việc Tổng thống lâu năm của nước này, ông Hosni Mubarak, từ chức vào tháng 2 vừa qua.

Bà đang thực hiện một loại các cuộc gặp gỡ để thúc đẩy chính phủ chuyển tiếp Ai Cập tiến bước về phía cải cách dân chủ. Theo dự liệu bà cũng sẽ gặp các các nhà hoạt động dân chủ.

Nhà cầm quyền Ai Cập hôm thứ ba loan báo đã giải tán cơ quan an ninh quốc gia bị dân chúng chán ghét, một hành động bà Clinton hoan nghênh. Bộ Nội vụ Ai Cập nói cơ quan này sẽ được thay thế bởi một lực lượng an ninh mới.

Những nhà hoạt động cáo buộc cơ quan an ninh đàn áp tàn bạo những người biểu tình dân chủ nhiều ngày trước khi Tổng thống Mubarak từ chức.

Bà Clinton đến Cairo hôm thứ Ba sau khi tham dự cuộc họp ngoại trưởng các nước G 8 tại Paris. Sau khi kết thúc chuyến đi thăm Ai Cập, bà Clinton sẽ đi Tunisia, điểm phát xuất của phong trào Dân chủ lan qua nhiều nước Trung Đông và Bắc Phi trong năm nay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG