Đường dẫn truy cập

TT Obama ký ban hành luật bảo vệ việc làm cho công chức


Tổng thống Obama đã ký ban hành đạo luật mà theo ông sẽ giúp giữ được 300.000 việc làm cho giáo chức, cảnh sát và công chức tại nước Mỹ.

Trong một phiên họp đặc biệt hôm thứ Ba, Hạ viện Hoa Kỳ đã chấp thuận dự luật trị giá 26 tỉ đô la, chỉ chốc lát sau đó Tổng thống Obama đã ký ban hành.

Đạo luật này bảo vệ việc làm cho 300.000 giáo chức, cảnh sát và những công chức khác khỏi bị sa thải trong năm bầu cử. Tổng thống Obama và những nhà làm luật thuộc đảng Dân chủ nói rằng đạo luật này cần thiết cho trẻ em trước khi tựu trường, ở những bang bị ảnh hưởng nặng của tình trạng suy thoái do khủng hoảng ngân sách khiến giáo chức bị sa thải.

Chủ tịch Hạ viện, bà Nancy Pelosi nói với báo chí rằng việc thông qua đạo luật này là một diễn biến đáng ăn mừng vì đạo luật này là một tin mừng cho trẻ em.

Hạ viện đã bắt đầu khoảng thời gian nghỉ họp trong 6 tuần lễ khi Thượng viện thông qua dự luật vào tuần trước. Việc dự luật được thông qua đã khiến cho bà Pelosi triệu tập Hạ viện trở lại Washington để họp phiên đặc biệt kéo dài một ngày hôm Thứ Ba.

Nhiều người thuộc đảng Cộng Hòa đã chống đối dự luật này, nói rằng cái giá phải trả quá đắt vào một lúc mà chính phủ liên bang "cạn sạch tiền." Phe Dân chủ nói rằng biện pháp này được tài trợ bằng cách ngưng giảm thuế cho các công ty đưa việc làm ra nước ngoài.

Luật này cũng cung cấp hàng tỉ đô la cho những khoản tài trợ mới cho chương trình Medicaid, tức chương trình trợ giúp y tế chung giữa chính phủ liên bang và tiểu bang dành cho giới nghèo.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG