Đường dẫn truy cập

TT Obama: Giáo dục có thể là vấn đề kinh tế của thời đại


Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama nhấn mạnh tầm quan trọng của nền giáo dục cao đẳng đối với tất cả mọi người Mỹ, để đất nước này có thể duy trì khả năng cạnh tranh với một số nền kinh tế phát triển nhanh nhất thế giới.

Trong một bài diễn văn đọc tại một trường đại học ở bang Texas hôm thứ Hai, Tổng Thống Obama mô tả giáo dục là “điều kiện tiên quyết để đạt đến thịnh vượng”, ông nói giáo dục cần thiết đối với mọi công dân Mỹ như một phương cách để có thể đáp ứng những thách thức của thế kỷ 21.

Nhà lãnh đạo Mỹ nói chỉ trong vòng một thế hệ, Hoa Kỳ đã rơi từ vị trí số 1 thế giới, xuống vị trí thứ 12 về số sinh viên tốt nghiệp đại học, một con số thống kê mà Tổng Thống Obama cho là “không thể chấp nhận được.”

Chính phủ của Tổng Thống Obama đã đề ra mục tiêu nâng cao tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp, đồng thời chuẩn bị cho giới trẻ Mỹ đạt được thành công, bằng cách tạo điều kiện để mọi người Mỹ có đủ khả năng trang trải chi phí giáo dục.

Nhà lãnh đạo Mỹ nói ông muốn Hoa Kỳ chiếm lại ngôi vị hàng đầu, về tỷ lệ sinh viên hoàn tất chương trình đại học, và dự định sẽ thực hiện mục tiêu đó trước năm 2020, bằng các biện pháp cải cách hệ thống cho sinh viên vay tiền đi học, và các trợ cấp về học phí.

Muốn thực hiện mục tiêu giáo dục của Tổng Thống Obama, tỷ lệ sinh viên Mỹ tốt nghiệp đại học phải tăng từ 40% lên 60%, tức là phải có ít nhất thêm 8 triệu thanh niên Mỹ nữa tốt nghiệp từ một viện đại học, hoặc trường cao đẳng, trong thập niên tới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG