Đường dẫn truy cập

TT Obama đảm bảo cho hãng Ford mượn tiền đẩy mạnh xuất khẩu


Tổng thống Barack Obama tuyên bố chính quyền của ông sẽ giúp công ty xe hơi khổng lồ Ford xuất khẩu hơn 200.000 chiếc xe bằng cách đảm bảo cho họ vay tiền.

Ông Obama nói như vậy hôm thứ Năm trong chuyến tham quan cơ xưởng Ford tại thành phố Chicago, quê nhà của ông, tại vùng trung tây Hoa Kỳ.

Ford sẽ nhận được bảo đảm cho vay tiền từ Ngân hàng Xuất Nhập Khẩu Hoa Kỳ, một cơ quan của chính phủ thường cung ứng tín dụng cho các hoạt động xuất khẩu.

Ông Obama đã viếng thăm cơ xưởng Ford sau khi đến thành phố Detroit vào tuần trước, nơi ông đã xem xét cơ xưởng của 2 công ty chế tạo xe hơi Mỹ, General Motors và Chrysler.

Ông Obama đã nói rằng ngân khoản cứu nguy 60 tỉ mà chính quyền ông dành cho 2 hãng GM và Chrysler hồi năm ngoái đã giúp hai công ty này không bị sụp đổ và giữ được nhiều việc làm.

Riêng hãng Ford đã tránh được cơn khủng hoảng tài chánh mà không cần tới sự trợ giúp của chính phủ.

Nhưng ông Obama tuyên bố hôm thứ Năm rằng nếu 2 công ty cạnh tranh với Ford thất bại lẽ ra có thể để lại ảnh hưởng xấu cho công ty Ford vì nếu thất bại, nó có thể tác hại đến những nhà cung cấp vật liệu mà các công ty xe hơi cùng giao dịch.

Tổng thống còn nói chương trình cứu nguy của công nghiệp xe hơi đã giúp cả 3 hãng kể trên thu được lợi nhuận lần đầu tiên kể từ 6 năm qua.

Ông cho biết năm nay cả 3 hãng đều mở cửa trong mùa hè, là khoảng thời gian theo thông lệ thường nghỉ hoạt động, để đáp ứng với mức cầu hiện tại.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG