Đường dẫn truy cập

Con trai ông Trump sắp ra điều trần


Donald Trump Jr. (trái), được Sean Hannity phỏng vấn trong chương trình truyền hình Fox News tại New York, ngày 11/7/2017
Donald Trump Jr. (trái), được Sean Hannity phỏng vấn trong chương trình truyền hình Fox News tại New York, ngày 11/7/2017

Con trai trưởng của Tổng thống Donald Trump, Donald Trump Jr., đã đồng ý điều trần kín trước Ủy ban Tư pháp Thượng viện giữa lúc ủy ban đang điều tra về những cáo buộc là Nga can thiệp vào cuộc bầu cử 2016 của Mỹ, đài CNN loan tin ngày 29/8.

Phát ngôn viên của các nhà lãnh đạo trong ủy ban không trả lời yêu cầu bình luận về tin này.

CNN cũng loan tin là Công tố viên Đặc biệt Robert Mueller đã gởi trát ra hầu tòa cho bà Melissa Laurenza, luật sư làm việc cho công ty luật Akin Gump, trước đây đại diện cho ông Paul Manafort cựu quản lý chiến dịch vận động tranh cử của ông Trump và cũng gởi trát mời ông Jason Maloni, phát ngôn viên của ông Manafort.

CNN nói ông Maloni và một phát ngôn viên của ông Mueller từ chối bình luận và những câu hỏi liên hệ đến bà Laurenza gởi đến một phát ngôn viên cũng không được trả lời.

Vấn đề Nga nổi bật trong 6 tháng đầu trong nhiệm kỳ Tổng thống của ông Trump.

Các cơ quan tình báo Mỹ đã kết luận là Nga làm việc để hướng cuộc bầu cử Tổng thống năm ngoái có lợi cho ông Trump.

Ông Mueller được bổ nhiệm làm Công tố viên Đặc biệt vào tháng 5 năm nay. Hiện ông đang lãnh đạo cuộc điều tra. Ông cũng xem xét việc có thể có sự thông đồng của chiến dịch tranh cử của ông Trump với Nga.

Một vài ủy ban khác của Quốc hội cũng đang cứu xét vấn đề này.

Moscow phủ nhận can thiệp bầu cử Mỹ.

Ông Trump khẳng định không có sự cấu kết nào từ chiến dịch tranh cử của ông với Nga và thường xuyên lên án những cuộc điều tra là khủng bố chính trị.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG