Đường dẫn truy cập

Cơ quan lập pháp của một số tiểu bang Mỹ bị dọa đánh bom, FBI xác định đó là trò bịp


Vòm Tòa nhà Quốc hội Tiểu bang Colorado, tại Denver.
Vòm Tòa nhà Quốc hội Tiểu bang Colorado, tại Denver.

Một lời đe dọa đánh bom gửi qua email tới các quan chức ở một số tiểu bang vào sáng sớm ngày 3/1 đã làm gián đoạn công việc của chính phủ trong thời gian ngắn và dẫn tới các cuộc sơ tán, nhưng không tìm thấy chất nổ và các quan chức liên bang nhanh chóng cho biết những lời đe dọa này là trò bịp.

Các mối đe dọa xảy ra sau một loạt báo cáo sai sự thật về vụ xả súng tại nhà của các quan chức trong những ngày gần đây.

Connecticut, Georgia, Hawaii, Kentucky, Maine, Michigan, Minnesota, Mississippi và Montana là một số tiểu bang đã sơ tán nhân sự tại các văn phòng hoặc cao ốc tiểu bang.

FBI nói họ biết có một số trò bịp dọa đánh bom các tòa nhà Quốc hội của tiểu bang, “không có thông tin nào cho thấy có mối đe dọa cụ thể và đáng tin cậy”. FBI cho biết họ đang làm việc với cơ quan thực thi pháp luật của tiểu bang, địa phương và liên bang để thu thập, chia sẻ và hành động dựa trên thông tin.

Việc đóng cửa diễn ra trong thời gian ngắn và sự gián đoạn ở mức tối thiểu ở hầu hết các tiểu bang.

Các tiểu bang khác – bao gồm Wyoming, Oklahoma, Nebraska, Missouri và Maryland – đã nhận được những lời đe dọa nhưng không đóng cửa.

Trong những ngày gần đây, một số quan chức nhà nước đã bị tấn công bởi những cuộc gọi “lừa bịp”, nghĩa là một cuộc gọi đùa được gọi tới các dịch vụ khẩn cấp nhằm mục đích mang lại phản ứng của cảnh sát.

Hàng trăm trường hợp lừa bịp như vậy xảy ra hàng năm tại Mỹ.

Diễn đàn

VOA Express

XS
SM
MD
LG