Đường dẫn truy cập

Ngoại trưởng Mỹ ủng hộ kế hoạch phục hồi kinh tế của Hy Lạp


Thủ tướng Hy Lạp George Papandreou (trái) và Ngoại trưởng Mỹ Hillary Rodham Clinton tại Bộ Ngoại giao ở Athens, ngày 17/7/2011
Thủ tướng Hy Lạp George Papandreou (trái) và Ngoại trưởng Mỹ Hillary Rodham Clinton tại Bộ Ngoại giao ở Athens, ngày 17/7/2011

Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ Hillary Clinton tuyên bố Hoa Kỳ ủng hộ triệt để kế hoạch hồi phục kinh tế của Hy Lạp giữa lúc nước này đang xoay sở để giải quyết cuộc khủng hoảng nợ nần.

Lên tiếng tại Athens hôm nay, Ngoại trưởng Clinton nói Hoa Kỳ mạnh mẽ ủng hộ quyết tâm của chính phủ Hy Lạp trong việc thực hiện các cải cách cần thiết để đưa đất nước vào vị thế tài chính vững vàng hơn.

Sau khi gặp Bộ trưởng Ngoại giao Hy Lạp Stavros Lambrinidis, bà Clinton thừa nhận rằng các biện pháp cải cách là những viên thuốc đắng, nhưng nói Hoa Kỳ hoàn toàn tin tưởng vào công hiệu của chúng.

Ngoại trưởng Clinton nói bà tin tưởng vào sức chịu đựng bền bỉ của nhân dân Hy Lạp, và hoan nghênh chính phủ Hy Lạp về sự sẵn sàng đề ra các bước hành động khó khăn này.

Ngoại giao Lambrinidis của Hy Lạp nói rằng trong khi nhiều người ở cả hai bên Đại Tây Dương đều tin chắc rằng nền kinh tế Hy Lạp sẽ tan rã, chính quyền đương nhiệm tại nước ông sẽ chứng tỏ là họ đã sai lầm.

Hy Lạp đang chuẩn bị dự một cuộc họp thượng đỉnh khẩn tại Bruxelles vào ngày thứ Năm tới đây, khi lãnh đạo của 17 nước trong khu vực sử dụng đồng euro sẽ tìm cách đạt được một thỏa thuận về kế hoạch cứu nguy tài chính thứ nhì dành cho Hy Lạp.

Chính phủ Hy Lạp do Thủ Tướng George Papandreou lãnh đạo đã thực hiện những biện pháp thắt lưng buộc bụng, như một điều kiện để được nhận thêm các ngân khoản cứu nguy tài chính phụ trội.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG