Đường dẫn truy cập

Ngoại trưởng Mỹ tới Hy Lạp thảo luận về vấn đề nợ nần


Ngoại trưởng Hy Lạp Stavros Lambrinidis và Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton tại Athens, ngày 17/7/2011
Ngoại trưởng Hy Lạp Stavros Lambrinidis và Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton tại Athens, ngày 17/7/2011

Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ Hillary Clinton đang có mặt ở Hy Lạp để dự các cuộc thảo luận kéo dài 2 ngày với các giới chức chính phủ tại đây.

Theo dự kiến, trọng tâm của các cuộc thảo luận là cuộc khủng hoảng kinh tế của Hy Lạp.

Theo chương trình, Ngoại trưởng Clinton sẽ gặp Thủ Tướng Hy Lạp George Papandreou.

Một giới chức cấp cao tháp tùng Ngoại trưởng Mỹ cho hay là trong các cuộc họp tại Athens, bà Clinton sẽ kêu gọi sự ủng hộ dành cho kế hoạch thắt lưng buộc bụng của Thủ Tướng Papandreou, trước công chúng và cả trong các cuộc họp riêng tư.

Thực hiện kế hoạch thắt lưng buộc bụng là một điều kiện để Hy Lạp được nhận thêm các ngân khoản cứu nguy tài chính phụ trội từ Châu Âu và quốc tế.

Các cuộc họp giữa Ngoại trưởng Clinton và các giới chức Hy lạp diễn ra giữa lúc Hy Lạp chuẩn bị tham dự một cuộc họp thượng đỉnh khẩn tại Bruxelles vào ngày thứ Năm tới đây, khi mà lãnh đạo của 17 nước trong khu vực sử dụng đồng euro sẽ tìm cách đạt được một thỏa thuận về kế hoạch cứu nguy tài chính thứ nhì dành cho Hy Lạp.

Trước khi kết thúc chuyến công du Thổ Nhĩ Kỳ, Ngoại trưởng Clinton đã bày tỏ sự hậu thuẫn của bà đối với những lời kêu gọi của Thổ Nhĩ Kỳ, yêu cầu tìm một giải pháp cho cuộc tranh chấp lâu năm giữa Ankara và Athens về vấn đề đảo Chypre.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG