Đường dẫn truy cập

Ngoại trưởng Clinton: Mỹ, Ấn đoàn kết chống khủng bố


Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton (trái) và Ngoại trưởng Ấn S.M. Krishna tại một cuộc họp báo ở thủ đô New Delhi, Ấn Ðộ
Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton (trái) và Ngoại trưởng Ấn S.M. Krishna tại một cuộc họp báo ở thủ đô New Delhi, Ấn Ðộ

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton kết thúc một ngày thảo luận với các giới chức Ấn Độ và nói hai quốc gia đoàn kết trong cuộc chiến chống lại mạng lưới các phần tử cực đoan bạo động.

Hôm thứ Ba, bà Clinton gặp Thủ tướng Ấn Độ Manmohan Singh và Bộ trưởng Ngoại giao S.M. Krishna trong những cuộc thảo luận nhằm củng cố mối liên hệ chính trị và kinh tế giữa hai nước.

Tiếp theo cuộc gặp với ông Krishna, bà Clinton nói hai nước tăng cường làm việc với nhau về những vấn đề liên hệ đến an ninh trong nước.

Cả hai ngoại trưởng Clinton và Krishna đều thúc đẩy Pakistan, đối thủ của Ấn Độ, làm nhiều hơn nữa để xóa bỏ những căn cứ an toàn của khủng bố tại Pakistan.

Bà Clinton nói tầm quan trọng của việc đối đầu với những phần tử cực đoan càng rõ ràng hơn sau vụ 3 quả bom phát nổ trong tuần qua tại trung tâm tài chánh Mumbai của Ấn Độ làm 20 người thiệt mạng và hơn 130 người khác bị thương. Con số tử vong lên đến 20 người vào ngày thứ Ba khi một người bị thương chết tại bệnh viện.

Ngoại trưởng Hoa Kỳ nói nước Mỹ được khích lệ bởi những cuộc thảo luận được tái tục trở lại giữa Ấn Độ và Pakistan và rằng đối thoại là đường lối có nhiều hứa hẹn nhất để xây dựng lòng tin giữa hai nước.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG