Đường dẫn truy cập

Bà Clinton kêu gọi truy tố các lãnh đạo Khmer Đỏ


Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Rodham Clinto thăm nơi từng là trung tâm tra tấn của Khmer Đỏ ở thủ đô Campuchia, ngày 1/11/2010
Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Rodham Clinto thăm nơi từng là trung tâm tra tấn của Khmer Đỏ ở thủ đô Campuchia, ngày 1/11/2010

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton hôm nay đã tới thăm một nơi từng là trung tâm tra tấn của Khmer Đỏ ở thủ đô Campuchia, và lên tiếng kêu gọi truy tố những kẻ chịu trách nhiệm.

Bà Clinton đã thực hiện chuyến thăm này trước khi gặp Thủ tướng Hun Sen và các nhà lãnh đạo cấp cao khác.

Các giới chức Hoa Kỳ cho biết bà Ngoại trưởng sẽ kêu gọi các nhà lãnh đạo trong chính phủ Campuchia cải thiện việc tôn trọng nhân quyền.

Hàng nghìn người đã bị tra tấn và sát hại bởi các giới chức Khmer Đỏ tại nhà tù Tuol Sleng, mà sau này đã trở thành một bảo tàng.

Sau khi tới thăm nơi này, bà Clinton viết trong quyển sổ lưu niệm dành cho các du khách, theo đó kêu gọi truy tố những kẻ chịu trách nhiệm.

Một tòa án quốc tế đã kết án cựu quản giáo nhà tù này hồi tháng Bảy và có kế hoạch xét xử thêm bốn nhà lãnh đạo Khmer Đỏ.

Tuần trước, ông Hun Sen nói rằng ông không muốn tòa án này xét xử thêm ai nữa, gây ra sự phản đối từ Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG