Đường dẫn truy cập

TQ bác bỏ tin chiến đấu cơ J-20 được sao chép từ máy bay Mỹ bị rơi


Xác chiến đấu cơ tàng hình F-117 của Mỹ bị phi đạn đất đối không do Nga sản xuất bắn hạ trên bầu trời Serbia hồi năm 1999
Xác chiến đấu cơ tàng hình F-117 của Mỹ bị phi đạn đất đối không do Nga sản xuất bắn hạ trên bầu trời Serbia hồi năm 1999

Truyền thông nhà nước Trung Quốc bác bỏ những tin cho rằng kỹ thuật dùng trong máy bay tàng hình mới của Trung Quốc có thể đã dựa vào những mảnh vỡ của một chiến đấu cơ Mỹ bị bắn rơi ở Serbia.

Tờ Hoàn cầu Thời báo trích lời các giới chức Trung Quốc nói rằng truyền thông nước ngoài đã loan tin như vậy để “bôi nhọ Trung Quốc.”

Báo này cũng trích lời một phi công chuyên lái thử máy bay nói rằng chiến đấu cơ J-20 của Trung Quốc có kỹ thuật tiên tiến hơn nhiều so với chiếc Nighthawk F-117 của Mỹ bị bắn rơi năm 1999.

Mới đây, báo chí trích lời cựu tư lệnh quân đội Croatia nói rằng điệp viên Trung Quốc đã tìm mua những mảnh vỡ của máy bay Nighthawk từ các nông dân sau khi máy bay này bị bắn rơi trong một vụ không kích trong cuộc chiến Kosovo.

Vị đô đốc của Croatia cho biết ông tin rằng các viên kỹ sư Trung Quốc đã nghiên cứu những mảnh vỡ đó để phát triển công nghệ tàng hình, giúp cho máy bay khó bị phát giác bởi ra đa hoặc các hệ thống theo dõi khác.

Tuy nhiên, một viên chức bộ quốc phòng Trung Quốc được tờ Hoàn cầu trích lời nói rằng “đây không phải là lần đầu tiên truyền thông ngoại quốc bôi nhọ những công nghệ quân sự mới của Trung Quốc.”

Viên chức này nói thêm rằng “việc phản bác những sự đồn đoán như vậy là vô nghĩa.”

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG