Đường dẫn truy cập

Công ty TQ phủ nhận ém nhẹm tin tức về vụ dầu loang ở Hoàng Hải


Cá thối trôi giạt vào một hòn đảo gần nơi dầu loang và ngư dân trong vùng đang lo ngại về những tác động dài hạn của vụ này
Cá thối trôi giạt vào một hòn đảo gần nơi dầu loang và ngư dân trong vùng đang lo ngại về những tác động dài hạn của vụ này

Truyền thông Trung Quốc cảnh báo về thiệt hại lâu dài cho môi trường vì vụ dầu loang ở Hoàng Hải, một tai nạn hầu như không hề được báo cáo trong hai tuần lễ.

Tờ Hoàn cầu Thời báo do Đảng Cộng Sản Trung Quốc kiểm soát hôm nay trích lời một phát ngôn viên của công ty dầu khí lớn nhất nước nói rằng công ty ông không hề tìm cách ém nhẹm vụ dầu loang ở ngoài khơi tỉnh Sơn Đông trong vùng đông bắc.

Phát ngôn viên của Công ty Dầu khí Hải dương Trung Quốc (CNOOC) nói rằng công ty đã thông báo cho nhà chức trách ngay sau khi xảy ra vụ dầu loang, và vụ việc giờ đây phần lớn đã nằm trong vòng kiểm soát.

Tuy nhiên, tin về vụ này chỉ xuất hiện trên các trang blog và tường thuật trên internet cho đến ngày thứ Sáu, khi công ty ConocoPhillips China xác nhận tai nạn này trong một email gởi cho tờ Bắc Kinh Thời báo.

Trong bài tường thuật về vụ này ngày hôm nay, tờ Trung Quốc Nhật báo của nhà nước nói rằng rong biển chết và cá thối đã giạt vào một hòn đảo gần nơi dầu loang và ngư dân trong vùng đang lo ngại về những tác động dài hạn của vụ này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG