Đường dẫn truy cập

Trung Quốc đồng ý gây áp lực với Iran về chương trình hạt nhân


Ông Miliband nói Anh và Trung Quốc chia sẻ mối quan tâm là bảo đảm rằng Iran tuân thủ các nghị quyết của LHQ
Ông Miliband nói Anh và Trung Quốc chia sẻ mối quan tâm là bảo đảm rằng Iran tuân thủ các nghị quyết của LHQ

Ngoại trưởng Anh David Miliband cho biết Trung Quốc đồng ý về việc cần phải gây sức ép đối với Iran về chương trình hạt nhân của nước này trong khi cũng tìm cách giao tiếp với Tehran.

Phát biểu tại thành phố Thượng Hải hôm nay, ông Miliband nói rằng nước Anh và Trung Quốc cùng chia sẻ mối quan tâm là bảo đảm rằng Iran tuân thủ các nghị quyết của Hội đồng Bảo an LHQ tìm cách kiềm chế các hoạt động hạt nhân của họ.

Trung Quốc là 1 trong 5 nước thành viên thường trựïc của Hội đồng Bảo an LHQ, đã chống lại yêu cầu của các nước thành viên khác đòi áp đặt các biện pháp cấm vận gắt gao hơn đối với Iran vì chương trình hạt nhân của nước này.

Ngoại trưởng Anh David Miliband đang thực hiện chuyến công du ngắn tới Trung Quốc để tăng cường các quan hệ song phương.

Sau khi rời Thượng Hải ông sẽ đến Bắc Kinh thảo luận về chương trình hạt nhân của Iran và nhiều đề tài khác, với vị tương nhiệm phía Trung Quốc là ông Dương Khiết Trì.

Ông Miliband cũng sẽ hội kiến Thủ tướng Ôn Gia Bảo vào ngày mai.

Iran nói rằng chương trình hạt nhân của họ nhằm mục tiêu hòa bình, nhưng các nước Tây phương nói rằng Iran có ý định sản xuất vũ khí hạt nhân.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG