Đường dẫn truy cập

Họa sĩ Ngải Vị Vị tổ chức triển lãm tại Đài Loan


Nghệ sĩ bất đồng chính kiến Trung Quốc Ngải Vị Vị
Nghệ sĩ bất đồng chính kiến Trung Quốc Ngải Vị Vị

Nghệ sĩ bất đồng chính kiến Trung Quốc Ngải Vị Vị đã quyết định mở một cuộc triển lãm mới tại Đài Loan, mặc dù bản thân ông không được phép rời Bắc Kinh.

Cuộc triển lãm mang tên “Vắng Mặt” sẽ chính thức khai mạc hôm thứ Bảy tại Viện Bảo Tàng Mỹ Thuật Đài Bắc, trưng bày 21 tác phẩm của ông, trong đó có ảnh một người làm một cử chỉ thô tục tại quảng trường Thiên An Môn và một tác phẩm sử dụng 1.000 xe đạp.

Viện Bảo Tàng gọi đây là cuộc triển lãm lớn nhất của ông Ngải tại một cộng đồng người Hoa bên ngoài lãnh thổ Trung Quốc.

Trong một thông cáo của viện bảo tàng, ông Ngải nói rằng sự vắng mặt của ông sẽ đem lại cho cuộc triển lãm một ý nghĩa đặc biệt.

Ông Ngải đã bị bắt tại cao điểm một cuộc đàn áp tại các thành phố lớn Trung Quốc, qua đó đã có mấy chục luật gia, nhà bất đồng chính kiến và các nhà hoạt động nhân quyền bị bắt. Ông Ngải được thả sau 81 ngày, sau khi chính quyền nói ông đã nhận trốn thuế.

Trong một cuộc phỏng vấn được đăng tải sau đó, ông Ngải nói ông không nhận tội nào và sẽ tiếp tục lên tiếng chống lại bất công.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG