Đường dẫn truy cập

Cảnh sát bắn chết sinh viên da đen ở Texas bị sa thải


Thành phố Dallas, tiểu bang Texas, nơi xảy ra vụ cảnh sát viên da trắng nổ súng bắn chết một sinh viên da đen không có vũ khí.
Thành phố Dallas, tiểu bang Texas, nơi xảy ra vụ cảnh sát viên da trắng nổ súng bắn chết một sinh viên da đen không có vũ khí.

Một cảnh sát viên da trắng gần trường Đại học bang Texas ở thành phố Dallas vừa bị sa thải vì đã bắn chết một sinh viên da đen không có vũ khí hồi tuần trước.

Ông Will Johnson, trưởng ty cảnh sát Arlington, hôm thứ Ba loan báo quyết định sa thải cảnh sát viên Brad Miller vì đã phạm một loạt sai lầm trong vụ bắn chết sinh viên 19 tuổi Christian Taylor dẫn đến "nhiều hậu quả gây ảnh hưởng tại hại."

Ông Miller, gia nhập lực lượng cảnh sát Arlington chưa đầy một năm, đã đến một đại lý bán xe hơi sáng sớm thứ Sáu tuần trước khi nhận được điện thoại báo hình như có ăn trộm. Ông Miller, 49 tuổi, thấy Taylor trong phòng trưng bày. Thay vì cùng với các cảnh sát viên khác cô lập hiện trường tội phạm, ông Miller đã tiến đến đối đấu với Taylor. Ông Johnson nói khi Taylor không chịu tuân theo lệnh của ông Miller, và tiến về phía cảnh sát viên này thì ông Miller đã nổ súng bắn 4 viên đạn vào Taylor.

Ông Johnson cho biết ông Miller có thể bị truy tố hình sự trong vụ này, mặc dù chưa có quyết định nào được đưa ra.

Ông Tayor từng là một cầu thủ bóng bầu dục của đội trường Đại học Angelo ở Tây Texas. Video do các máy thu hình an ninh trong đại lý xe thu hình được cho thấy Taylor đã đi lại quanh chỗ các chiếc xe, và làm hư hại một số chiếc xe. Sau đó Taylor về lại xe của anh ấy, lái băng qua cổng an ninh và vào phòng trưng bày xe trước khi cảnh sát đến.

Tuần trước, cảnh sát bang Texas đề nghị Cục Điều tra Liên bang, tức FBI, giúp họ điều tra vụ này.

Vụ nổ súng ở Arlington xảy ra chỉ 2 ngày trước ngày đánh dấu một năm vụ Michael Brown, 18 tuổi, người da đen bị một cảnh sát viên da trắng bắn chết trong một vụ ẩu đả ở Ferguson, bang Missouri. Vụ này đã làm dấy lên nhiều cuộc biểu tình trên toàn quốc và những tranh luận về việc cảnh sát dùng vũ lực thái quá đối với những người Mỹ gốc Phi.

VOA Express

XS
SM
MD
LG