Đường dẫn truy cập

Bất ổn lại tái diễn ở Ferguson


Cảnh sát bắt giữ người biểu tình trên đại lộ West Flourissant, Ferguson, bang Missouri hôm10/08/2015.
Cảnh sát bắt giữ người biểu tình trên đại lộ West Flourissant, Ferguson, bang Missouri hôm10/08/2015.

Cảnh sát đã bắt giữ nhiều người biểu tình đêm hôm qua ở Ferguson, bang Missouri, nơi vẫn tiếp tục là điểm nóng 1 năm sau vụ một cảnh sát da trắng bắn chết Michael Brown, một thanh niên da đen 18 tuổi.

Việc các giới chức tuyên bố tình trạng khẩn cấp đã không ngăn chặn được các vụ chạm trán giữa những người biểu tình và cảnh sát trong khi tình hình bất ổn kéo dài sang đêm thứ nhì liên tiếp tại khu ngoại ô này của thành phố St. Louis.

Mấy mươi người biểu tình liên tiếp bất tuân lệnh của cảnh sát, yêu cầu họ đừng đổ ra các đường phố, và ngăn chặn giao thông ở đường West Flourissant, nơi xảy ra các vụ bạo loạn và hôi của hồi năm ngoái.

Vài giờ trước đó, một đám đông người biểu tình chặn một xa lộ liên tiểu bang trong giờ cao điểm buồi chiều, khiến nhiều người bị bắt giữ.

Sự hiện diện của cảnh sát được tăng cường ở Ferguson diễn ra một đêm sau khi các nhân viên cảnh sát bắn và gây trọng thương cho một nghi can 18 tuổi mà họ nói đã nổ súng vào họ. Nghi can này đã bị truy tố, và được nhận diện là Tyrone Harris Jr.

Trước đó hôm Chủ nhật, tình hình tại đây vẫn ôn hoà giữa lúc những người biểu tình bắt đầu tuần hành tại địa điểm Michael Brown bị bắn hôm 9 tháng 8 năm ngoái.

Các cuộc biểu tình diễn ra tiếp theo sau vụ giết chết Michael Brown đã khiến khu ngoại ô này của thành phố St Luois trở thành trọng tâm của sự chú ý trong nước, khơi lên những lời kêu gọi cảnh sát phải đối xử tốt hơn với các nhóm thiểu số.

VOA Express

XS
SM
MD
LG