Đường dẫn truy cập

New York đạt thỏa thuận trong vụ cảnh sát kẹp cổ gây tử vong


Bà Esaw Snipes, vợ của nạn nhân Eric Garner, lau nước mắt khi nói về sự tàn bạo của cảnh sát. (AP Photo/Bebeto Matthews)
Bà Esaw Snipes, vợ của nạn nhân Eric Garner, lau nước mắt khi nói về sự tàn bạo của cảnh sát. (AP Photo/Bebeto Matthews)

Thành phố New York cho biết sẽ trả 5,9 triệu đôla cho gia đình của ông Eric Garner, một người đàn ông da đen đã chết dưới tay của một nhân viên cảnh sát da trắng.

Cái chết này đã khơi dậy các cuộc biểu tình chống lại cách đối xử tàn bạo của các nhân viên thi hành công lực đối với người Mỹ gốc Phi Châu.

Giải pháp giải quyết vụ tranh tụng được giới chức đặc trách về tài chánh của thành phố, ông Scott Stringer, loan báo hôm qua.

Gia đình ông Garner hồi tháng 10 năm ngoái đã nạp hồ sơ đòi kiện, bước đầu tiên trước khi chính thức đệ nạp đơn kiện, đòi thành phố bồi thường 75 triệu đô la.

Ông Stringer nói trong một thông báo rằng thoả thuận này phù hợp với lợi ích của tất cả các bên, và rằng thành phố New York không nhận trách nhiệm đã gây ra cái chết của ông Garner.

Thị trưởng Bill de Blasio nói với các nhà báo vào đêm hôm qua rằng ông hy vọng thoả thuận đạt được với gia đình Garner sẽ phần nào mang lại sự bình an và khép lại quá khứ cho gia đình nạn nhân.

VOA Express

XS
SM
MD
LG