Đường dẫn truy cập

Một cảnh sát từ chức trong vụ chĩa súng vào thiếu niên ở hồ bơi


Hàng trăm cư dân người da đen tuần hành qua thành phố McKinney, Texas hôm 8/6/2015.
Hàng trăm cư dân người da đen tuần hành qua thành phố McKinney, Texas hôm 8/6/2015.

Cảnh sát trưởng thành phố McKinney ở bang Texas tây nam của Mỹ cho biết một sĩ quan cảnh sát da trắng "đã mất kiểm soát" khi ông ta rút súng chĩa vào một nhóm thiếu niên da đen và vật một người trong số họ xuống đất.

Cảnh sát trưởng Greg Conley chỉ trích những hành động sĩ quan Eric Casebolt trong một cuộc họp báo hôm thứ Ba và ông cho biết Casebolt đã từ chức.

Casebolt là một trong hàng chục cảnh sát viên có mặt phản ứng sau những lời phàn nàn có một cuộc tụ tập ồn ào tại một hồ bơi công cộng thứ Sáu tuần trước. Video quay bằng điện thoại cho thấy ông ta chạy tới và la hét một số thiếu niên trước khi ấn một cô gái mặc bikini xuống đất bằng đầu gối và còng tay cô ta. Trong cuộc đối đầu đó, Casebolt rút súng chĩa vào một nhóm nam thiếu niên bỏ chạy phía trước ông ta.

Cảnh sát trưởng Conley gọi hành động của Casebolt là "không thể bào chữa được." "Ông ta mất kiểm soát khi phản ứng về cuộc gọi điện thoại," cảnh sát trưởng nói với các nhà báo, "và như video cho thấy, ông ta đã mất kiểm soát trong suốt vụ việc."

Cảnh sát trưởng nhấn mạnh rằng Casebolt không bị gây áp lực phải từ chức.

Đây là vụ việc mới nhất trong một loạt những vụ việc đặt ra nghi vấn phải chăng có sự thiên kiến chủng tộc của cảnh sát đối với người Mỹ gốc Phi trong những tháng gần đây. Những vụ việc này đã khơi lên các cuộc biểu tình và đôi lúc là bạo loạn trên toàn quốc, đặc biệt là sau vụ nổ súng chết người ở thành phố Ferguson bang Missouri, thành phố New York và thành phố Baltimore.

Hàng trăm cư dân người da đen đã tuần hành qua thành phố McKinney hôm thứ Hai đòi sa thải Casebolt, nói rằng hành động của ông ta có động cơ phân biệt chủng tộc. Cảnh sát nói hồ bơi đã trở nên quá đông đúc, và những người chứng kiến nói rằng những thiếu niên không tuân lệnh cảnh sát rời khỏi hồ bơi.

VOA Express

XS
SM
MD
LG