Đường dẫn truy cập

Miến Điện chỉ trích những lời kêu gọi tẩy chay bầu cử


Nhà lãnh đạo dân chủ bị giam giữ Aung San Suu Kyi nói mọi người có quyền không đi bầu nhưng bà không kêu gọi tẩy chay cuộc bầu cử
Nhà lãnh đạo dân chủ bị giam giữ Aung San Suu Kyi nói mọi người có quyền không đi bầu nhưng bà không kêu gọi tẩy chay cuộc bầu cử

Truyền thông nhà nước Miến Điện lên án những người hô hào tẩy chay những cuộc bầu cử sắp tới.

Những tờ báo do nhà nước điều hành hôm thứ Sáu nói rằng những công dân nào không đi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử tháng 11 năm nay sẽ là những người vô trách nhiệm.

Nhà lãnh đạo dân chủ bị giam giữ Aung San Suu Kyi nói mọi người có quyền không đi bầu nhưng bà không kêu gọi tẩy chay cuộc bầu cử.

Đảng của bà, Liên đoàn Toàn quốc Đấu tranh vì Dân chủ, bị giải tán trước đây trong năm vì từ chối ghi danh tham gia bầu cử với lý do cuộc bầu cử này không công bằng.

Cuộc bầu cử ngày 7 tháng 11 sắp tới sẽ bầu ra 498 dân biểu Quốc hội và 664 người khác vào các cơ quan lập pháp địa phương.

Các đảng phái đối lập cho biết không có khả năng đưa ra nhiều ứng cử viên như mong muốn vì những hạn chế của luật bầu cử và chi phí ghi danh cao.

Lực lượng Dân chủ quốc gia gồm những cựu thành viên của Liên đoàn Toàn quốc Đấu tranh vì Dân chủ nói chỉ có khả năng đưa ra 140 ứng cử viên so với đảng Đoàn kết Thống nhất và Phát triển được quân đội ủng hộ. Đảng này có ứng cử viên cho tất cả 1.162 ghế.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG