Đường dẫn truy cập

Một toán ngoại giao Anh bị bắt sau khi đến Libya tiếp xúc với phe nổi dậy


Passengers sit in a train as they wait for electricity to be restored at a railway station in the northern Indian city of Allahabad, July 30, 2012.
Passengers sit in a train as they wait for electricity to be restored at a railway station in the northern Indian city of Allahabad, July 30, 2012.

Bộ trưởng Quốc phòng Anh xác nhận, một toán ngoại giao Anh đang có mặt ở Đông Libya để tìm cách thảo luận với phe nổi dậy tại đó.

Lên tiếng trên đài phát thanh BBC hôm nay, Bộ trưởng Liam Fox nói rằng nước Anh đang giữ liên lạc với một toán ngoại giao nhỏ ở Benghazi, tuy nhiên ông nói thêm rằng hiện chưa phải lúc để có thể đi vào chi tiết vụ việc này.

Tờ The Sunday Times tường thuật rằng phe nổi dậy Libya đã bắt được đến 8 binh sĩ thuộc lực lượng đặc biệt Anh, và một nhà ngoại giao cấp thấp ở Đông Libya.

Tờ The Times nói rằng đơn vị này đang thực hiện một sứ mạng bí mật để đưa nhà ngoại giao đến gặp các thủ lãnh nổi dậy. Bộ trưởng Quốc phòng Anh từ chối, không bình luận về bản tin này.

Tờ báo tường thuật rằng phe nổi dậy cảm thấy phẫn nộ về sự hiện diện của các binh sĩ nước ngoài trên lãnh thổ Libya, bởi vì họ lo sợ lãnh tụ Libya Moammar Gadhafi có thể dùng sự hiện diện của các lực lượng phương Tây ở trong nước để vận động thành phần yêu nước ủng hộ chế độ của ông.

Tờ The Times nói nhóm người Anh đã được hộ tống đến thành phố Benghazi, cứ địa của phe nổi dậy, để được thẩm vấn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG