Đường dẫn truy cập

Lực lượng ủng hộ Gadhafi không kích thị trấn miền Đông


Những người thuộc lực lượng nổi dậy chống ông Gadhafi chiến đấu với phe ủng hộ ông
Những người thuộc lực lượng nổi dậy chống ông Gadhafi chiến đấu với phe ủng hộ ông

Quân đội trung thành với nhà lãnh đạo Libya Moammar Gadhafi đã thực hiện các cuộc không kích nhắm vào một thị trấn miền Đông do các phiến quân chiếm giữ và tham gia các cuộc giao tranh trên bộ với các chiến binh đối lập tại miền Đông và miền Tây nước này.

Những người được chứng kiến tận mắt nói rằng hôm Thứ Hai, các chiến đấu cơ Libya đã tấn công những vị trí chung quanh cảng dầu hỏa Ras Lanuf.

Những người này cho biết cuộc không kích đánh trúng chiếc xe hơi chở một gia đình làm ít nhất hai trẻ nhỏ bị thương.

Một ngày trước đó, lực lượng ủng hộ ông Gadhafi đã đánh bật quân nổi dậy ra khỏi thị trấn Bin Jawwat gần đó, nằm về phía Tây Ras Lanuf.

Các nhân viên y tế nói rằng cuộc giao tranh này làm ít nhất 7 người thiệt mạng và hơn 50 người bị thương.

Hôm Chủ Nhật lực lượng của ông Gadhafi cũng tấn công quân nổi dậy đang chiếm giữ hai thị trấn Misrata và Zawiya ở miền Tây.

Một bác sĩ tại Misrala, thị trấn lớn hàng thứ ba của Libya, nói rằng ít nhất cũng có 18 người thiệt mạng trong cuộc giao tranh này.

Một giới chức đặc trách cứu trợ của Liên Hiệp Quốc tại Geneve cho biết các cơ quan cứu trợ cần gấp rút tới thị trấn Misrata để giúp những người bị thương và sắp chết.

Nhà lãnh đạo Libya vẫn còn kiểm soát được thủ đô Tripoli của Libya, sức mạnh và quyền lực của ông Gadhafi đặt ở miền Tây.

Ông Gadhafi đã bày tỏ quyết tâm chiến đấu tới chết chống lại các chiến binh phe đối lập, trong tháng trước đã nổi dậy chống chế độ cai trị của ông Gadhafi kéo dài đã 42 năm.

Đường dẫn liên quan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG