Đường dẫn truy cập

Nước Anh gửi một toán ngoại giao đến Libya


Quốc vụ khanh bộ Quốc phòng Anh Liam Fox
Quốc vụ khanh bộ Quốc phòng Anh Liam Fox

Anh quốc cho hay họ đã gửi một nhóm nhỏ các nhân viên ngoại giao đến đông Libya để vận động trả tự do cho một toán bị ngờ là các binh sỹ thuộc lực lượng đặc biệt mà người ta tin là đang bị quân nổi dậy cầm giữ.

Quốc vụ khanh bộ Quốc phòng của Anh, ông Liam, hôm Chủ nhật nói với đài BBC rằng Anh quốc đã tiếp xúc với một toán ngoại giao tại Benghazi, nhưng cho biết bình luận thêm là điều không thích hợp.

Một toán bị nghi là lực lượng đặc biệt của Anh đã bị giữ tại thành phố Benghazi ở miền đông Libya. Những người cầm đầu phe nổi dậy đã xác nhận tin này, cho biết những người bị bắt giữ được đối xử tử tế.

Tờ Sunday Times của Anh quốc trước đó loan tin rằng phe nổi dậy của Liby đã bắt giữ 8 quân nhân Anh thuộc lực lượng đặc biệt và một nhà ngoại giao cấp trung trong lúc họ thi hành sứ mạng tìm cách tiếp xúc ngoại giao với giới lãnh đạo quân nổi dậy. Quốc vụ khanh Fox từ chối không bình luận thêm.

Tờ báo này cho biết quân nổi dậy bất bình vì sự hiện diện của binh sỹ nước ngoài trên đất Libya vì họ sợ rằng nhà lãnh đạo Moammar Gadhafi có thể sử dụng đến bất cứ bằng chứng gì về sự có mặt của lực lượng tây phương trong nước để hô hào lòng ái quốc ủng hộ cho ông ta.

Tờ Times nói rằng những người Anh này đã được đưa đến cứ điểm của quân nổi dậy ở Benghazi để thẩm vấn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG