Đường dẫn truy cập

Boko Haram tấn công đông bắc Nigeria, giết chết 26 người


Tổ chức hiếu chiến Hồi Giáo Nigeria Boko Haram đã mở những cuộc tấn công vào thành phố Maiduguri vùng đông bắc Nigeria, giết chết ít nhất 26 người một ngày sau khi tân tổng thống nước này nhậm chức.

Một vụ nổ bom tự sát tại một ngôi đền Hồi Giáo ở Maiduguri làm ít nhất 18 người thiệt mạng, vài giờ sau khi những quả lựu đạn được phóng và nổ tung tại nhiều ngôi nhà trong thành phố. Có vài chục người bị thương trong các cuộc tấn công.

Tổng thống mới của Nigeria Muhammadu Buhari, nhậm chức vào ngày thứ Sáu, hứa sẽ dẹp tan Boko Haram và chuyển bộ chỉ huy hành quân chống tổ chức hiếu chiến này từ thủ đô Abuja đến Maiduguri.

Những người mục kích nói rằng sau vụ tấn công ngày thứ Bảy, những tay súng của lực lượng dân phòng đã tràn ra đường để ngăn không cho Boko Haram tiến vào thành phố.

Vụ tấn công vào Maiduguri, thủ phủ bang Borno, diễn ra vài giờ sau khi những phần tử khủng bố của Boko Haram đánh bom một địa điểm làm đám cưới tại Tashan-Alede một ngôi làng nông nghiệp cách Maiduguri khoảng 270 kilo mét. Những người mục kích nói rằng một vụ nổ thứ nhì xảy ra trong lúc dân chúng tìm cách cứu giúp nạn nhân của vụ nổ thứ nhất.

7 người thiệt mạng và mấy mươi người bị thương trong vụ đánh bom kép này.

Maiduguri là thành phố lớn nhất thuộc vùng đông bắc nhiều xáo trộn của Nigeria, với dân số 2 triệu người trong đó có hàng trăm ngàn người tị nạn.

Có hơn 1,5 triệu người Nigeria phải rời bỏ nhà cửa vì cuộc nổi dậy Hồi Giáo kéo dài gần 6 năm tại vùng đông bắc Nigeria làm khoảng 13.000 người thiệt mạng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG