Đường dẫn truy cập

Phụ nữ Nigeria được giải cứu khỏi nhóm Boko Haram được đưa đến trại tị nạn


Một bác sĩ chăm sóc cho một đứa bé bị suy dinh dưỡng trong trại tị nạn ở Yola, Nigeria, 3/5/15
Một bác sĩ chăm sóc cho một đứa bé bị suy dinh dưỡng trong trại tị nạn ở Yola, Nigeria, 3/5/15

Hàng trăm phụ nữ và trẻ em bị bắt cóc đang nhận được trợ giúp tại một trại tị nạn của Nigeria, sau khi họ được giải cứu từ một khu rừng nằm về mạn đông nam Nigeria, nơi họ bị các phần tử nhóm chủ chiến Boko Haram cầm giữ không rõ trong bao lâu.

Cơ quan quốc gia ứng phó với tình hình khẩn cấp của Nigeria nói rằng nhóm 275 phụ nữ và trẻ em đã được đưa đến trại Malkoho trong tỉnh Yola, nơi họ nhận được chăm sóc y tế, thực phẩm và tư vấn về chấn thương.

Một viên chức của trại cho biết nhiều trẻ em đang được điều trị vì bị suy dinh dưỡng nghiêm trọng và 21 người đang được chữa trị vết thương do bị trúng đạn và bị gãy tay chân. Nhiều phụ nữ bị nhóm Boko Haram bắt bị sử dụng như nô lệ tính dục và làm bia đở đạn.

Các viên chức cho biết họ đang tìm cách xác định các phụ nữ và trẻ em này là người ở nơi nào, và nói rằng những người này dường như không phải thuộc nhóm 200 nữ sinh bị bắt cóc ở Chibok hồi năm ngoái.

Các phụ nữ và trẻ em này nằm trong số hàng trăm người được giải cứu hồi tuần trước trong một cuộc hành quân chống nhóm Boko Haram đang diễn ra, trong rừng Sambisa.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG