Đường dẫn truy cập

Tấn công tự sát tại Đông Bắc Nigeria, 7 người thiệt mạng


Hôm thứ Bảy, một vụ đánh bom tự sát xảy ra tại miền đông bắc Nigeria khiến ít nhất bảy người thiệt mạng và 33 người khác bị thương.

Các giới chức nói kẻ tấn công là một phụ nữ đã cho nổ bom tại một trạm xe buýt đông người ở Damaturu, thủ phủ bang Yobe.

Ông Mallam Audu, một người chứng kiến nói không ai nghĩ phụ nữ này là một mối đe dọa và nhiều người nghĩ nghi can đang tìm một cửa hàng.

Thống đốc Bang Yobe Ibrahim Geidam đã đến thăm Bệnh viện Toàn khoa Damaturu, nơi hầu hết các nạn nhân được chữa trị. Ông mô tả vụ tấn công là “bất hạnh và vô nhân đạo,” và hứa chính phủ sẽ trả tiền thuốc thang cho những người sống sót.

Yobe từng bị tấn công trước đây. Một vụ đánh bom xảy ra tại một khu chợ hồi tháng Giêng năm nay, và khi các nhân viên cứu thương đến hiện trường để giúp các nạn nhân thì một quả bom thứ hai phát nổ.

Miền đông bắc Nigeria là nơi đang diễn ra các cuộc giao tranh với phiến quân Boko Haram. Tên của tổ chức này được dịch ra từ tiếng địa phương Hausa có nghĩa là “Giáo dục Tây phương là tội lỗi.”

Tổ chức này tuyên bố mục đích của tổ chức là thi hành luật Hồi giáo Sharia khắc nghiệt trên toàn cõi Nigeria. Nigeria hiện đang bị phân cách giữa đa số người Hồi Giáo ở phía bắc và hầu hết người theo Cơ đốc Giáo ở miền nam.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG