Đường dẫn truy cập

Bộ Ngoại giao Mỹ gỡ bài báo ‘quảng cáo’ khu nghỉ mát của ông Trump


Khu nghỉ mát Mar-a-Lago của Tổng thống Donald Trump tại Palm Beach, bang Florida.

Hôm thứ Hai (25/4), Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã gỡ bỏ bài báo trên một trong những trang web của Bộ mô tả về khu nghỉ mát Mar-a-Lago của Tổng thống Donald Trump, sau khi có nhiều chỉ trích gay gắt cho rằng bài viết có vẻ như để quảng bá cho lợi ích kinh doanh riêng của tổng thống.

Được đăng trên trang web có tên “Share America” vào ngày 4 tháng 4, bài báo chỉ thu hút được nhiều sự chú ý sau khi nó được chia sẻ trên trang mạng xã hội của một số sứ quán Mỹ.

“Mục đích của bài báo là thông tin cho công chúng về nơi mà Tổng thống tiếp đón các nhà lãnh đạo thế giới. Chúng tôi rất lấy làm tiếc vì bất kỳ hiểu nhầm nào và đã gỡ bỏ bài viết”, theo tuyên bố được đăng thay thế vào vị trí của bài báo.

Ông Trump sở hữu Mar-a-Lago từ năm 1985. Nhưng lệ phí hội viên câu lạc bộ tại đây đã tăng gấp đôi, lên đến 200.000 đôla, sau khi ông đắc cử vào tháng 11. Kể từ khi nhậm chức, Tổng thống Trump đã tới đây bảy lần, bao gồm các chuyến đi tới đây để tiếp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe.

Những chuyến đi trên cũng bị chú ý vì khoản chi phí.

Một giới chức Tòa Bạch Ốc không muốn nêu danh tính nói với hãng tin Reuters rằng Tòa Bạch Ốc không hề biết trước về bài báo, và từ chối bình luận thêm về vấn đề này.

Ông Norman Eisen, người từng là luật gia trưởng về đạo đức trong nhiệm kỳ của cựu Tổng thống Barack Obama từ năm 2009-2011, nói bài báo đã vi phạm luật liên bang cấm việc sử dụng việc công cho tư lợi.

Ông Richard Painter, người giữ vị trí tương tự dưới thời Tổng thống George W. Bush, gọi bài viết này là “rõ ràng đã sử dụng việc công cho tư lợi”.

Diễn đàn Facebook

XS
SM
MD
LG