Đường dẫn truy cập

TT Trump lại tấn công Đảng Dân Chủ và truyền thông   


Hình TT Trump xuất hiện trên một tờ báo.
Hình TT Trump xuất hiện trên một tờ báo.

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump hôm thứ Hai lại tấn công hai mục tiêu ưa chuộng của ông: các thành viên Đảng Dân chủ đối lập và truyền thông đại chúng.

Trong một bình luận trên Twitter, ông Trump viết:

"90 ngày đầu tiên trong nhiệm kỳ của tôi đã phơi bày sự thất bại hoàn toàn của chính sách đối ngoại của 8 năm qua dưới quyền cựu Tổng thống Barack Obama. Đúng như vậy."

Ông Trump không đơn cử bất kỳ thành công cụ thể nào, nhưng trong hai tuần qua ông đã phát động một cuộc tấn công phi đạn vào Syria để trả đũa việc chính quyền nước này sử dụng vũ khí hoá học, điều mà ông Obama đã không làm. Ông Trump còn ca ngợi quân đội Mỹ đã sử dụng bom phi hạt nhân lớn nhất từ trước tới nay để phá hệ thống địa đạo của Nhà nước Hồi giáo ở Afghanistan.

Ông Trump, một ông nhà kinh doanh trở thành chính khách đảng Cộng hòa, cũng bình phẩm về một sản phẩm văn hóa, khi ông ca ngợi "một cuốn sách tuyệt vời dành cho người thích đọc sách". Sách hài dài hơn 260 trang mang tên "Những lý do để bỏ phiếu cho đảng Dân chủ: Cẩm nang đầy đủ".

Trong cuộc bầu cử Quốc hội dự kiến cho thứ Ba, ông Trump lập luận: "Một chính khách siêu Dân chủ Tự do... muốn bảo vệ bọn tội phạm, cho phép các cuộc nhập cư bất hợp pháp và ủng hộ tăng thuế!"

Trong một dòng nhắn khác trên Twitter, ông Trump viết: “Truyền thông Giả mạo (chứ không phải truyền thông chính danh) lại còn tồi tệ hơn kể từ sau cuộc bầu cử tới nay. Mỗi câu chuyện đều thiên vị. Chúng ta phải đưa buộc họ phải tôn trọng sự thật.”

Ông Trump trải qua lễ Phục Sinh cuối tuần tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của ông ở Florida, hôm thứ Hai ông đã trở lại thủ đô Washington để dự sự kiện nhân Lễ Phục Sinh hàng năm dành cho cho trẻ em và gia đình các em trên thảm cỏ Tòa Bạch Ốc.

VOA Express

XS
SM
MD
LG