Đường dẫn truy cập

Biện lý đặc biệt Robert Mueller trong tầm ngắm của Tổng thống Trump?


Cựu Giám đốc FBI Robert Mueller (bên trái), được chỉ định làm công tố viên đặc biệt trong cuộc điều tra về việc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ, và Tổng Thốngt Donald Trump.
Cựu Giám đốc FBI Robert Mueller (bên trái), được chỉ định làm công tố viên đặc biệt trong cuộc điều tra về việc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ, và Tổng Thốngt Donald Trump.

Chính quyền của Tổng thống Trump đang có dấu hiệu muốn leo thang cuộc tấn công nhắm vào cuộc điều tra hình sự về việc Nga xen vào cuộc bầu cử Mỹ.

Các phụ tá của Tổng thống Trump được cho là đang điều tra toán công tố viên của biện lý đặc biệt Robert Mueller, để tìm những phương cách nhằm hạ uy tín của cuộc điều tra đang được tiến hành liên quan tới nước Nga.

Toán công tố viên hùng hậu của ông Mueller và những cộng sự của họ đang xem xét xem liệu có bất cứ cố vấn nào của ông Trump tiếp tay với âm mưu của Nga nhằm gây gián đoạn cho cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ hồi năm ngoái hay không.

Hôm thứ Năm 20/7, người phát ngôn Toà Bạch Ốc dường như không che dấu việc biện lý đặc biệt Mueller đang ‘trong tầm ngắm’ của ông Trump.

Bà Sarah Saunders phát biểu:

“Tôi không thể tiên đoán mọi việc có thể diễn ra trong tương lai, và những gì mà ông Mueller có thể làm mà sẽ buộc chính phủ phải hành động, nếu không thì là điều đáng chê trách. Cho nên tôi sẽ không bàn về những giả thuyết, tôi chỉ có thể nói về tình hình tại thời điểm này, ngày hôm nay.”

Báo chí dẫn các nguồn tin tường thuật rằng Tổng thống Trump hết sức bực dọc về ý niẹm rằng cuộc điều tra của ông Mueller có thể lan rộng tới các hoạt động tài chính của ông và gia đình ông.

Tờ The Washington Post tường thuật rằng ông Trump đã vấn ý các cố vấn về quyền của Tổng thống ân xá cho các phụ tá, cho người thân trong gia đình, và ngay cả cá nhân ông liên quan tới cuộc điều tra.

Trong một diễn tiến có liên quan, con trai cả của ông Trump, Donald Trump Jr., cựu quản lý chiến dịch vận động tranh cử của ông, là Paul Manafort, và Jared Kushner, cố vấn cấp cao của Tổng thống và cũng là con rể của ông Trump, sẽ ra khai chứng vào tuần tới về cuộc gặp gỡ hồi năm ngoái với một luật sư người Nga, người đã cho biết là có trong tay những thông tin có thể phương hại tới uy tín của bà Hillary Clinton, và như thế sẽ giúp chiến dịch vận động của ông Trump.

Luật sư Nga cho biết bà sẵn sàng nói tất cả cho các nhà lập pháp Mỹ nghe về cuộc gặp gỡ này.

VOA Express

XS
SM
MD
LG