Đường dẫn truy cập

Trump: Cuộc gặp giữa Trump con với luật sư Nga là bình thường


Tổng thống Mỹ Donald Trump dự một cuộc họp báo tại Điện Élysée ở Paris, Pháp, ngày 13 tháng 7, 2017.
Tổng thống Mỹ Donald Trump dự một cuộc họp báo tại Điện Élysée ở Paris, Pháp, ngày 13 tháng 7, 2017.

Tổng thống Donald Trump ngày 13/7 tiếp tục bênh vực cuộc gặp giữa con trai ông với một luật sư người Nga, mô tả đó là một tập tục thông thường trong lúc vận động tranh cử và khăng khăng rằng "không có gì xảy ra" sau cuộc gặp tháng 6 năm ngoái ấy.

Ông Trump phát biểu như vậy ở Paris trong một cuộc họp báo chung với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron dù một ngày trước, chính người được ông chọn lãnh đạo FBI tuyên bố rằng nên thông báo cho nhà chức trách về những yêu cầu gặp mặt với các cá nhân người nước ngoài lúc vận động tranh cử. Trước lời tuyên bố của ông Trump hôm nay, con trai ông nói sẽ suy nghĩ lại về hành vi của mình trong quyết định tham dự cuộc gặp đó.

"Ai cũng đồng ý tham dự cuộc gặp gỡ đó thôi," ông Trump nói. "Đó là tìm hiểu thông tin, nghiên cứu về đối phương."

Con trai Tổng thống tuần này công bố những email từ năm 2016 trong đó cho thấy anh có vẻ hăm hở chấp nhận thông tin từ chính phủ Nga có thể gây tổn hại cho chiến dịch tranh cử của bà Hillary Clinton. Những email này được gửi trước khi diễn ra cuộc gặp giữa ông Trump Jr. với một luật sư người Nga mà cả Paul Manafort, cựu quản lý chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump, và con rể của Tổng thống, Jared Kushner, đều tham dự tại tòa nhà Trump Tower.

Chủ tịch Ủy ban Tư pháp Thượng viện, người theo đảng Cộng hòa, hôm thứ Năm cho biết ông sẽ yêu cầu ông Trump Jr. ra khai chứng trong cuộc điều tra về sự can thiệp của Nga vào cuộc bầu cử 2016 và sẽ trát buộc ra khai chứng nếu cần thiết. Những ai từ chối ra khai chứng đôi khi bị các ủy ban của Quốc hội khép tội khinh mạn.

Các cơ quan tình báo Mỹ quy trách chính phủ Nga can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm ngoái bằng hoạt động tấn công tin tặc để làm lợi cho ông Trump và gây tổn hại cho bà Hillary Clinton, đối thủ bên đảng Dân chủ. Các ủy ban của Quốc hội cũng như Công tố viên Đặc biệt Robert Mueller đang điều tra sự can dự này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG