Đường dẫn truy cập

Vụ Nga-Trump: Luật sư Nga sẵn sàng khai chứng


Luật sư Natalia Veselnitskaya có liên hệ với Điện Kremlin nói chuyện với các nhà báo ở Moscow, Nga, ngày 11 tháng 7, 2017.
Luật sư Natalia Veselnitskaya có liên hệ với Điện Kremlin nói chuyện với các nhà báo ở Moscow, Nga, ngày 11 tháng 7, 2017.

Luật sư Nga, người đã gặp con trưởng của Tổng thống Donald Trump trong chiến dịch vận động tranh cử năm 2016, tuyên bố sẵn sàng khai chứng trước Thượng viện Hoa Kỳ và "làm sáng tỏ tình hình đằng sau cơn cuồng loạn tập thể này."

Donald Trump Jr. đồng ý gặp Natalia Veselnitskaya với mong muốn nhận được thông tin gây tổn hại về ứng cử viên Đảng Dân chủ Hillary Clinton trong một nỗ lực của chính phủ Nga hỗ trợ cho chiến dịch vào Tòa Bạch Ốc của cha anh, theo những email mà anh Trump Jr. công bố. Con rể của ông Trump, Jared Kushner, và người quản lý chiến dịch tranh cử, Paul Manafort, cũng tham dự cuộc gặp gỡ vào tháng 6 năm 2016 tại tòa nhà Trump Tower.

Cuộc gặp khơi lên những câu hỏi mới về mối liên hệ khả dĩ của ông Trump với Moscow vốn đang bị Quốc hội và các nhà điều tra liên bang săm soi. Những câu hỏi này càng thêm dồn dập khi danh tính của những người tham gia khác có liên quan tới Nga được tiết lộ.

"Tôi sẵn sàng làm rõ tình hình đằng sau sự cuồng loạn tập thể này, nhưng chỉ thông qua luật sư hoặc khai chứng tại Thượng viện," bà Veselnitskaya nói trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình RT do Điện Kremlin tài trợ phát sóng hôm thứ Tư.

"Nếu Thượng viện muốn nghe câu chuyện thật, tôi sẽ vui lòng lên tiếng và chia sẻ mọi điều tôi muốn nói với ông Trump," bà nói thêm. Tuyên bố này dường như nhắc tới tuyên bố trước đó của bà Veselnitskaya rằng cuộc gặp với anh Trump Jr. tập trung vào các chính sách về nhận con nuôi của Nga và luật chế tài của Mỹ.

Bà phủ nhận làm việc cho chính phủ Nga.

Tuy nhiên các nhà lập pháp Đảng Dân chủ tham gia cuộc điều tra tỏ ra hoài nghi về tuyên bố này.

VOA Express

XS
SM
MD
LG