Đường dẫn truy cập

Bắt được nghi can hỗ trợ cuộc tấn công Barcelona


Một phụ nữ viết một thông điệp trên mặt đất để tưởng nhớ nạn nhân cuộc tấn công khủng bố tại Barcelona, Tây Ban Nha ngày 23/8/2017.
Một phụ nữ viết một thông điệp trên mặt đất để tưởng nhớ nạn nhân cuộc tấn công khủng bố tại Barcelona, Tây Ban Nha ngày 23/8/2017.

Nhà cầm quyền Ma-rốc bắt một người đàn ông bị nghi cung cấp những bình ga cho một tổ thánh chiến đã thực hiện cuộc tấn công kép tại Catalonia trước đây trong tháng làm 16 người thiệt mạng, một nguồn tin từ cuộc điều tra của Tây Ban Nha cho biết.

Tổ khủng bố này gom được khoảng 120 bình khí butan và chứa tại một ngôi nhà trong một thị trấn phía nam Barcelona để lập kế hoạch tấn công bằng bom rộng lớn hơn.

Cảnh sát tin là tổ này vô tình làm nổ các bình ga vào ngày 16/8, đêm trước cuộc tấn công Barcelona, phá hủy ngôi nhà tại thị trấn Alcanar.

Những kẻ tấn công còn lại sau đó quyết định sử dụng một chiếc xe van thuê để càn vào một đám đông dọc theo một đại lộ nổi tiếng nhất của Barcelona và sau đó tấn công vào thị trấn nghỉ mát Cambrils.

Cảnh sát Ma-rốc bắt người đàn ông vừa kể tại thành phố Casablanca, nguồn tin nói nhưng không cho biết thêm chi tiết.

Bộ trưởng Nội vụ Tây Ban Nha, Juan Ignacio Zoido, ngày 29/8 loan báo nhà cầm quyền Ma-rốc đã bắt giữ hai người có liên hệ đến những cuộc tấn công nhưng từ chối cung cấp chi tiết về 2 người này.

Thông tấn xã Tây Ban Nha EFE nói người đàn ông thứ hai bị bắt tại thành phố Oujda và là bà con của một trong những thành viên của tổ khủng bố tại Barcelona.

Bộ trưởng Nội vụ Zoido, phát biểu sau một cuộc họp với Bộ trưởng Nội vụ Ma-rốc tại thủ đô Rabat rằng chính quyền Tây Ban Nha và Ma-rốc làm việc chặt chẽ với nhau trong cuộc điều tra này.

Hầu hết những nghi can tấn công là người Ma-rốc và một giáo sĩ Hồi Giáo bị tình nghi đã cực đoan hóa tổ khủng bố này đã đến đây không lâu trước khi cuộc tấn công xảy ra.

Sáu người trong số những kẻ tấn công bị cảnh sát bắn chết và hai người thiệt mạng trong vụ nổ tại ngôi nhà ở Alcanar.

Bốn người khác bị bắt trong những vụ tấn công, hai người trong số này được phóng thích kèm theo một số điều kiện.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG