Đường dẫn truy cập

Cảnh sát vẫn đang truy lùng kẻ cầm đầu vụ khủng bố ở Barcelona


Cảnh sát vũ trang của vùng Catalan tuần tra dọc theo bãi biển La Barceloneta ở Barcelona, Tây Ban Nha, ngày 19 tháng 8, 2017
Cảnh sát vũ trang của vùng Catalan tuần tra dọc theo bãi biển La Barceloneta ở Barcelona, Tây Ban Nha, ngày 19 tháng 8, 2017

Cảnh sát ở Tây Ban Nha và Pháp hôm thứ Bảy tiếp tục truy lùng một công dân Morocco 22 tuổi, người mà họ tin là nhân vật trung tâm của vụ tấn công khủng bố hôm thứ Năm ở thành phố Barcelona.

Cảnh sát tin rằng Younes Abouyaaqoub là kẻ cầm đầu một ổ khủng bố thánh chiến 12 người, chịu trách nhiệm về vụ tấn công bằng xe van làm 13 người thiệt mạng và khiến hơn 130 người khác bị thương.

Mặc dù Abouyaaqoub vẫn đang tại đào, Bộ trưởng Nội vụ Tây Ban Nha Juan Ignacio Zoido gọi ổ khủng bố này đã bị "phá vỡ," với năm thành viên đã bị cảnh sát tiêu diệt, bốn người đang bị câu lưu và ít nhất hai người đã bị tử vong trước đó trong tuần trong một vụ nổ không có chủ ý.

Bốn kẻ tiến hành thánh chiến bị cảnh sát câu lưu có độ tuổi từ 21 đến 34 tuổi, và tất cả đều là người Morocco ngoại trừ một người là người Tây Ban Nha.

Hình ảnh những nghi phạm trong các vụ tấn công khủng bố ở Barcelona và Cambrils
Hình ảnh những nghi phạm trong các vụ tấn công khủng bố ở Barcelona và Cambrils

Ông Zoido nói ông không tin rằng một vụ tấn công khủng bố khác sắp sửa xảy ra.

Tổng cộng 14 người thiệt mạng trong hai vụ tấn công khủng bố liên hoàn - 13 người ở Barcelona và một người ở Cambrils, nơi một chiếc xe tông vào đám đông người đi bộ trước khi cảnh sát bắn chết năm nghi can sau khi họ rời xe.

Truyền thông Tây Ban Nha trước đó đưa tin một trong những nghi phạm bị bắn chết ở Cambrils, Moussa Oukabir 17 tuổi, được cho là người lái chiếc xe van ở Barcelona. Tuy nhiên, trong một cuộc phỏng vấn với đài truyền hình địa phương vào tối thứ Sáu, một quan chức cảnh sát nói dường như Oukabir không lái chiếc xe đó.

Anh trai của Moussa Oukabir, Driss Oukabir, được cho là một trong những người tiến hành thánh chiến đang bị cảnh sát câu lưu.

Cảnh sát cũng tin rằng nhóm này có thể đã lên kế hoạch thực hiện một vụ tấn công lớn hơn, nhưng một vụ nổ không có chủ ý tại một ngôi nhà bị tình nghi được sử dụng bởi các thành viên của nhóm này có thể đã phá hỏng âm mưu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG