Đường dẫn truy cập

Tây Ban Nha chặn đứng một cuộc tấn công khác, bắn chết 5 nghi can


Một cảnh sát vũ trang đứng gác tại địa điểm nơi các phần tử khủng bố bị cảnh sát bắn chết ở Cambrils, Tây Ban Nha, ngày 18/8/2017. (AP Photo/Emilio Morenatti)
Một cảnh sát vũ trang đứng gác tại địa điểm nơi các phần tử khủng bố bị cảnh sát bắn chết ở Cambrils, Tây Ban Nha, ngày 18/8/2017. (AP Photo/Emilio Morenatti)

Cảnh sát Tây Ban Nha đã bắn chết 5 nghi can khủng bố sau khi chặn các đương sự lại sáng sớm thứ Sáu tại một thị trấn nằm về hướng Nam Barcelona, nơi mà cách đó vài giờ trước, một người được cho là phần tử chủ chiến Hồi giáo lái xe lao vào đám đông trên một đại lộ, giết chết 13 người và gây thương tích cho hơn 100 người. Trong số những người thiệt mạng có nhiều trẻ em. Con số tử vong, theo nhà chức trách, sẽ còn tăng cao.

Cảnh sát cho hay đã giết chết 5 nghi can ở Cambrils, dọc theo bờ biển cách Barcelona 120 km về hướng Nam để chặn đứng một cuộc tấn công khác.

Vụ việc xảy ra vào sáng sớm thứ Sáu, giờ địa phương, giữa lúc các lực lượng an ninh truy lùng tài xế lái chiếc xe van trong cuộc tấn công đầu tiên.

Hãng tin Reuters dẫn lời cảnh sát nói rằng 5 người đàn ông lúc đó đang tìm cách lao xe vào đám đông du khách trên bờ biển Cambrils. Chiếc xe bị lật, các nghi can bắt đầu dùng dao đâm du khách. 4 người bị bắn chết tại chỗ, nghi can thứ 5 bị giết cách đó vài trăm mét.

Vẫn theo nguồn tin cảnh sát một người Ma rốc và một người đàn ông đến từ Medilla, khu vực người gốc Phi ở miền Bắc Tây Ban Nha, đã bị câu lưu, mặc dù hai người này không phải là tài xế chiếc xe van. Đương sự đã tẩu thoát và hiện đang tại đào.

Một người thứ ba bị bắt giữ tại thị trấn Ripoll trong cùng ngày. Cảnh sát sau đó cho biết đã bắt giữ một người thứ Tư có liên quan trong các cuộc tấn công nhưng không cho biết chi tiết.

Trong vụ việc xảy ra ở Cambrils, một phụ nữ Tây Ban Nha bị thiệt mạng, nhiều thường dân và một cảnh sát bị thương.

Nhóm Nhà Nước Hồi giáo nói những người thực hiện cuộc tấn công đã đáp lại lời kêu gọi hành động của họ. Cuộc tấn công diễn ra vào lúc cao điểm mùa du lịch ở Barcelona, một trong những điểm đến hàng đầu ở Châu Âu với ít nhất 11 triệu du khách mỗi năm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG