Đường dẫn truy cập

Súng nổ sau đám tang ở Bahrain


Nhiều người tụ tập để tỏ lòng thương tiếc và phản đối đối với việc người biểu tình bị cảnh sát chống bạo động tấn công tại Manama
Nhiều người tụ tập để tỏ lòng thương tiếc và phản đối đối với việc người biểu tình bị cảnh sát chống bạo động tấn công tại Manama

Lực lượng an ninh của Bahrain đã bắn vào những người đi dự tang lễ sau khi những người này định quay trở lại quảng trường chính của thủ đô, bất chấp lệnh cấm biểu tình của chính quyền.

Tang lễ đã được tổ chức tại vùng ngoại thành của Manama cho những nạn nhân đã bị bắn chết trong các cuộc biểu tình chống chính phủ hôm thứ Năm.

Trong lúc cử hành tang lễ, những người có mặt – đa số thuộc phái Shia – đã hô khẩu hiệu kêu gọi lật đổ chính phủ do phái Sunni lãnh đạo.

Một giáo sĩ Shia cao cấp của Bahrain gọi vụ tấn công của lực lượng an ninh vào đoàn biểu tình hôm thứ Năm là “một cuộc tàn sát.” Sheikh Issa Qassem còn nói rằng chính phủ đã khép lại cánh cửa đối thoại.

Đài truyền hình Al Jazeera phỏng vấn một bác sĩ ở Manama và ông này nói rằng bệnh viện ở đây đã bị quá tải vì số người bị thương, trong lúc một số người bị thương khác vẫn còn ở trên các đường phố.

Trong khi đó, hàng trăm người ủng hộ chính phủ cũng tụ tập, vẫy cờ và hô khẩu hiệu tại Manama hôm thứ Sáu.

Bộ trưởng Ngoại giao Bahrain, Sheikh Khalid bin Ahmed Khalifa, nói rằng cuộc trấn áp hôm thứ Năm là cần thiết bởi vì người biểu tình, đa số là người Shia, sắp sửa đẩy đất nước rơi vào “một vực sâu xung đột giáo phái."

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG