Đường dẫn truy cập

3 ký giả CNN mất việc vì phạm quy


Ông Anthony Scaramucci, nhân vật chính trong bài tường thuật của CNN.
Ông Anthony Scaramucci, nhân vật chính trong bài tường thuật của CNN.

Đài CNN của Mỹ đầu tuần này chấp thuận đơn từ chức của 3 phóng viên liên quan đến một bài tường trình bị gỡ bỏ xoay quanh một cuộc điều tra về cuộc gặp trước ngày Tổng thống Trump tuyên thệ nhậm chức giữa một phụ tá của ông Trump với người đứng đầu quỹ đầu tư Nga.

Bài báo được đăng trên website của CNN hôm thứ năm tuần trước và đến thứ sáu thì bị lấy xuống, mọi đường dẫn tới bài tường thuật đều bị vô hiệu hóa.

CNN ngay lập tức xin lỗi ông Anthony Scaramucci, thành viên toán chuyển tiếp của ông Trump, nhân vật bị bài báo nêu tên là có liên quan đến cuộc gặp.

Tác giả bài báo, Thomas Frank, là một trong ba người từ chức. Hai người khác cũng mất việc là Eric Lichtblau, một lãnh đạo thuộc văn phòng của CNN ở Washington, và Lex Harris, người đứng đầu đơn vị điều tra.

Thoạt đầu khi gỡ bài, CNN cho biết lý do vì bài viết không đáp ứng tiêu chuẩn biên tập của đài.

Bài báo nhanh chóng bị chất vấn cả trong lẫn ngoài tòa soạn, trong đó có tờ bảo thủ Breitbart News.

Lãnh đạo của CNN nói bài viết được đăng mà không thông qua khâu kiểm tra-kiểm chứng kỹ lưỡng trong khi nội dung bài viết đang là một đề tài hết sức nhạy cảm.

CNN nói nguyên nhân dẫn tới 3 vụ từ chức là do không theo đúng trình tự các nguyên tắc.

Không rõ bài báo thiếu xác thực thế nào, cũng không biết liệu CNN có tiếp tục tường trình về vấn đề này nữa hay không.

Bài viết nói ủy ban tình báo Thượng viện đang điều tra cuộc thảo luận hôm 16/1 giữa ông Scaramucci với ông Kirill Dmitriev, lãnh đạo Qũy Đầu tư Trực tiếp Nga, cơ quan hướng dẫn các nguồn đầu tư của các tổ chức Mỹ tại Nga.

Bài báo cũng tường thuật rằng hai Thượng nghị sĩ Dân chủ muốn làm sáng tỏ xem liệu ông Scaramucci, trong cuộc gặp đó, có tỏ dấu cho thấy các biện pháp trừng phạt Nga được hay không được dỡ bỏ, một quyết định có thể ảnh hưởng đến quỹ đầu tư vừa kể.

Sau khi CNN gỡ bài báo, ông Scaramucci đã hoan nghênh hành động này trên Twitter và chấp nhận lời cáo lỗi của tòa báo.

VOA Express

XS
SM
MD
LG