Đường dẫn truy cập

Bộ Ngoại giao Mỹ sẽ thực thi lệnh cấm du hành ‘theo trình tự’


Người biểu tình phản đối lệnh cấm du hành của Tổng thống Donald Trump
Người biểu tình phản đối lệnh cấm du hành của Tổng thống Donald Trump

Bộ Ngoại giao Mỹ sẽ thực thi lệnh cấm du hành của Tổng thống Donald Trump ‘theo trình tự’ phù hợp với lệnh của Tòa Tối cao, theo loan báo của phát ngôn nhân Bộ Ngoại giao ngày 26/6.

“Chúng tôi sẽ thông báo cho những người du hành tới Mỹ và các đối tác trong ngành du lịch biết rõ là chúng tôi thực thi sắc lệnh một cách chuyên nghiệp, có tổ chức, và đúng lúc,” nữ phát ngôn nhân Heather Nauert cho biết.

Bà Nauert cũng nói thêm rằng Bộ Ngoại giao sẽ liên lạc với các đối tác thực thi chương trình nhận người tị nạn của Mỹ và sẽ thông báo rõ ràng những thay đổi khi có hiệu lực.

Tối cao Pháp viện Mỹ ngày 26/6 phục hồi một phần sắc lệnh của Tổng thống Donald Trump cấm nhập cảnh người tị nạn và người từ 6 nước có đa số theo Hồi Giáo. Tòa đồng ý trong năm nay sẽ quyết định tính hợp pháp của sắc lệnh ông Trump ban ra.

Các thẩm phán Tối cao Pháp viện thu hẹp phạm vi phán quyết của Tòa cấp dưới hoàn toàn ngăn chặn lệnh hành pháp ngày 6/3 của ông Trump, cho phép lệnh cấm tạm thời của Tổng thống có hiệu lực đối với đối với những người không có quan hệ kinh doanh hay quan hệ gia đình tại Mỹ.

VOA Express

XS
SM
MD
LG